kunkka ออกของ

kunkka ออกของ,Kunkka,วิธีการเล่น Kunkka






kunkka ออกของ มาแล้วสำหรับHero สาย Str ที่มีสกิลเรียกได้ว่า ต้องคำนวณ หัวปั่นเลย ครับ
วันนี้จะพามาเจาะลึก Hero Kunkka กันครับ







Heroes Database

Kunkka

Admiral Proudmoore (6.70)

ความเป็นมา:เป็นหนึ่งในกลุ่มของฝ่าย Sentinel มีชื่อที่ใช้เรียกเขากันหลายชื่อ และเป็นที่น่าเกรงขามแก่หลายๆ ฝ่าย และชื่อที่ใช้เรียกตัวเขาในกลุ่มเพื่อนพ้องของเขาคือ กัปตัน โคโค่ และคนอื่นๆ เรียกเขาว่า กัปตันแจ็คสแปโร่ว์ สมัยก่อนเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดของกัปตันเรือ ซึ่งในช่วงเวลานั้น ก็ไม่ค่อยมีใครที่จะรู้ชื่อ จริงๆของเขาสักเท่าไร ถึงมีก็น้อยคนมากๆ เขาสามารถร่ายเวทมนต์เพื่อเรียกน้ำพุร้อนที่รุนแรงเข้าโจมตีศัตรูให้ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า อาวุธประจำกายของเขาจะเป็นดาบแห่งมหาสมุทรที่ฟาดฟันเป็นคลื่นน้ำเพื่อเข้าทำการโจมตีศัตรู เวทมนต์ของเขาสามารถทำให้ศัตรูกลับไปยังจุดเดิมได้อีกด้วย ตอนนี้กัปตันได้ร่องเรือเข้าสู่ดินแดนของฝ่าย Scourge เพื่อวางแผนนำฝ่าย Sentinel ไปสู่ชัยชนะในสงครามครั้งนี้ เขาคือ Kunkka สุดยอดแห่งผู้นำของท้องทะเลทั้ง 7
Heroes Base Statistic
Type:STRTavern:Sentinel Strength
HP:549MP:208
Atk:47~57Range:128
Speed:1.44Speed %:14
Armor:2.50Move Speed:300
STR:21STR Inc:2.70
AGI:14AGI Inc:1.30
INT:16INT Inc:1.50
ANI:0.40ANI Inc:0.30
CAS:0.40CAS Inc:0.51
SIG:1800SIG Inc:800
Miss Speed:instant
Play Guide:สกิล Torrent และสกิล Tidebringer จะช่วยให้เราทำการ LS Creep และกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดี จังหวะที่สกิล Tidebringer ชาร์จเสร็จก็คอยใช้ฟัน Creep ที่ค่า HP น้อยๆ จะสามารถช่วยให้เรา LS Creep ได้อย่างแม่นยำ และจังหวะฟันควรหันหน้าเข้าหาฝ่ายตรงข้ามด้วย เพราะสกิลนี้เมื่อฟันไปแล้วจะมีเอฟเฟคโจมตีเป็น AOE จะช่วยตอด HP ฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย






ชื่อสกิลTorrent
คีย์ลัดE
รายละเอียดสร้างกระแสน้ำแรงอัดสูงยังจุดที่กำหนด เมื่อผ่านไป 2 วินาทีจะทำให้เกิดน้ำพุอัดขึ้นมาจากพื้นดิน กระแทกศัตรูในพื้นที่นั้นขึ้นไปบนฟ้า เมื่อตกลงมาจะได้รับดาเมจจากแรงกระแทก และเคลื่อนที่ช้าลง 35% ชั่วระยะเวลาหนึ่ง
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1120Slow 1 วินาที012012.00
2180Slow 2 วินาที012012.00
3240Slow 3 วินาที012012.00
4300Slow 4 วินาที012012.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Torrent เป็นสกิลที่มีระยะการใช้งานได้ไกลถึง 1500 Range นอกจากนั้นการโจมตีของสกิลจะกระแทกเป้าหมายในพื้นที่นั้นขึ้นไปบนฟ้า และเมื่อตกลงมาจะได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก อีกทั้งยังทำให้เคลื่อนที่ช้าลงถึง 35% ชั่วระยะเวลาหนึ่ง เหมาะสำหรับใช้วางดักทางที่เป้าหมายกำลังหนีได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวัง สกิล Torrent อาจจะใช้งานยากสักนิด เนื่องจากมีระยะเวลากว่าจะแสดงผลถึง 2 วินาที หลังจากวางสกิลไปแล้ว ฉะนั้นจึงต้องเผื่อเวลาและคาดการณ์ตำแหน่งให้แม่นยำก่อนใช้งาน มิฉะนั้นอาจเสีย Mana ไปฟรีๆ เลยก็ได้

เทคนิคพิเศษ ด้วยเหตุที่สกิล Torrent ต้องใช้ความชำนาญและการกะระยะที่แม่นยำมากจึงจะได้ผล เพื่อป้องกันการใช้สกิลเสียไปฟรีๆ มีทริกเล็กๆ ลองนำไปใช้ดู ถ้ายังกะระยะเวลาหรือตำแหน่งที่ต้องวางสกิลยังไม่มั่นใจ ก็ไม่ควรใช้ให้เสียป่าว ควรเลือกใช้ในจังหวะที่เข้าไปบวกกับฝ่ายตรงข้ามโดยวางไว้ตรงตำแหน่งที่เรายืนอยู่ หรือเผื่อไปด้านหลังเป้าหมายสักนิดก็ได้ รั
บรองว่าโดนแน่นอน





ชื่อสกิลTidebringer
คีย์ลัดD
รายละเอียดดาบ Tidebringer ของ Kunkka มีพลังสถิตย์แห่งท้องทะเลอยู่ เมื่อโจมตีจะปลดปล่อยพลังงาน เพิ่มโบนัสดาเมจและทำความเสียหายเป็นวางกว้าง รัศมีการทำลายจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล เมื่อปลดปล่อยพลังงานไปครั้งนึงแล้วจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการสะสมพลังงานขึ้นมาใหม่
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10เพิ่มโบนัสดาเมจ 15 แต้ม ใช้เวลาสะสมพลังงานใหม่ 16 วินาที มีรัศมีการทำลาย 380 AoE000.00
20เพิ่มโบนัสดาเมจ 30 แต้ม ใช้เวลาสะสมพลังงานใหม่ 12 วินาที มีรัศมีการทำลาย 420 AoE000.00
30เพิ่มโบนัสดาเมจ 45 แต้ม ใช้เวลาสะสมพลังงานใหม่ 8 วินาที มีรัศมีการทำลาย 460 AoE000.00
40เพิ่มโบนัสดาเมจ 60 แต้ม ใช้เวลาสะสมพลังงานใหม่ 4 วินาที มีรัศมีการทำลาย 500 AoE000.00
หมายเหตุPassive
จุดเด่นของสกิล Tidebringer เป็นสกิลที่ควรอัพในช่วงแรก เนื่องจากเป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตี และเมื่อสะสมพลังถึงระยะเวลาที่กำหนดจะสามารถโจมตีเป้าหมายได้เป็นวงกว้าง ช่วยให้เราสามารถกดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการเก็บเงินก็สามารถทำได้เป็นกอบเป็นกำ ระดับเลเวลของสกิลจะมีผลช่วยเพิ่มพลังโจมตีและระยะเวลาของการสะสมพลังให้เหลือน้อยลง โดยที่เลเวล 4 จะเหลือเพียง 4 วินาทีเท่านั้น

ข้อควรระวัง สกิลนี้ไม่มีอะไรที่ต้องระวัง แต่ขอแนะนำว่ารีบอัพให้เต็มเลเวล 4 โดยเร็วที่สุด เพื่อการใช้งานสกิลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพชิงความได้เปรียบไว้ก่อนเป็นดีที่สุด






ชื่อสกิลX Marks The Spot
คีย์ลัดX
รายละเอียดเลือกฮีโร่เป้าหมายและทำเครื่องหมายกากบาทเอาไว้บนพื้น เมื่อผ่านไปครู่หนึ่ง ฮีโร่นั้นจะถูกวาปกลับมายังจุดที่มีเครื่องหมายกากบาทอยู่ สามารถสั่งการวาร์ปตอนไหนก็ได้ถายในช่วงเวลาที่กำหนดเอาไว้
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10วาปกลับมายังเครื่องหมายภายใน 1 วินาที ระยะร่าย 50008030.00
20วาปกลับมายังเครื่องหมายภายใน 2 วินาที ระยะร่าย 65009030.00
30วาปกลับมายังเครื่องหมายภายใน 3 วินาที ระยะร่าย 800010030.00
40วาปกลับมายังเครื่องหมายภายใน 4 วินาที ระยะร่าย 950011030.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล X Marks The Spot เป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก เพราะเป็นสกิลที่สามารถล็อกเป้าหมายแล้วเรียกให้กลับมายังจุดที่เราได้กำหนดไว้ได้ตามต้องการ แม้จากจะวิ่งหนีไปไกลแล้วก็ตาม อีกทั้งเรายังสามารถวางสกิล Torrent ทับลงไปทำคอมโบสกิลได้อีกด้วย โดยมากแล้วหลังจากที่เราใช้สกิลล็อกเป้าหมายแล้ว จะมีเครื่องหมาย “X” ขึ้นมาบนพื้น เพื่อนในทีมก็จะมาล้อมจุดดังกล่าวเพื่อรอให้เราเรียกเป้าหมายกลับมาลุมกินโต๊ะ

ข้อควรระวัง มีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย คือหลังจากที่เราใช้สกิล X Marks The Spot ล็อกเป้าหมายไปแล้ว จะมีระยะเวลาชั่วขณะหนึ่งเท่านั้นที่เราสามารถเรียกเป้าหมายให้กลับมายังจุดที่กำหนด หากเรียกกลับมาไม่ทัน ก็เสียการใช้สกิลฟรีไปหนึ่งครั้ง พร้อมกับความเซ็งของเพื่อนร่วมทีมตามมา ฉะนั้นหากล็อกเป้าหมายได้แล้ว ไม่ควรใจเย็นรอให้หมดเวลา ล็อกได้ปุ๊บ วางสกิล Torrent ทับลงไปแล้วเรียกกลับมายังไงก็รอดยาก เพราะที่วิ่งหนีส่วนใหญ่จะเหลือเลือดไม่มากนักหรอก


ชื่อสกิลGhost Ship
คีย์ลัดT
รายละเอียดเรียกเรือลี้ลับ S.S. CoCo มายังสนามรบ ซึ่งจะบัฟให้กับพันธมิตรของเราทุกคนในเส้นทางที่เรือแล่นผ่าน ทำให้วิ่งเร็วขึ้น 30% และรับความเสียหายน้อยลงกว่าปกติ 50% ส่วนศัตรูที่อยู่ในจุดที่เรือชนจะได้รับดาเมจรุนแรง และสตั๊นไปชั่วระยะเวลาหนึ่
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1300บัฟมีผลนาน 5 วินาที0150100.00
2400บัฟมีผลนาน 6 วินาที015080.00
3500บัฟมีผลนาน 7 วินาที015060.00
40000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Ghost Ship เป็นสกิลไม้ตายที่สร้างความเสียหายได้ไม่รุนแรงเท่าไหร่นัก แต่จุดเด่นของสกิลนี้ คือทันทีที่เรียกใช้สกิลยูนิตฝ่ายเราทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทางของสกิลจะได้รับบัฟทำให้วิ่งเร็วขึ้น 30% ชั่วขณะ และรับความเสียหายน้อยลงกว่าปกติ 50% ชั่วขณะ ส่วนฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ในจุดที่เรือพุ่งชนจะได้รับสถานะ Stun นั่นหมายความว่า เราสามารถวิ่งเข้าถึงตัวฝ่ายตรงข้ามได้แน่นอน

ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นท่าไม้ตาย จะใช้บ่อยๆ เหมือนสกิลทั่วไปคงไม่ได้ และเพื่อการใช้สกิลให้ได้ผลมากที่สุด ผู้เล่นควรกะจังหวะในการใช้สกิลให้ดี ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางของเรือที่พุ่งไปมียูนิตหรือฮีโร่ฝ่ายเราจะได้รับผลบัฟหรือไม่? จุดที่เรือจะชนนั้นอยู่ที่ตรงไหน? เราจะถึงตามทันไหม? สิ่งเหล่านี้ควรกะระยะให้ดีก่อนใช้สกิล เพราะเพียงฝ่ายตรงข้ามวิ่งหลบออกนอกเส้นทางของเรือ ก็จะไม่ได้รับผลใดๆ แล้ว ฉะนั้นการใช้สกิลจึงไม่ควรที่จะใช้ในระยะที่ห่างเกินไป เพราะโดยปกติฝ่ายตรงข้ามแค่เห็นเรือพุ่งมา ก็วิ่งหลบกันแล้ว =.=’’



เป็น Hero อีกหนึ่งตัวที่มีรูปแบบการเล่น โหด มัน ฮา มาก หลายๆ ผู้เล่นก็เลือกใช้ Hero ตัวนี้บ่อยครั้ง เพราะสกิลประจำตัวโดยรวมแล้วเหมือนจะทำออกมาได้ขี้โกงหน่อยๆ สกิลแรก Torrent ที่วางระเบิดน้ำพุโจมตีเป็นแบบ AOE นอกจากจะสร้างความเสียหายให้เป้าหมายที่โดนแล้วยังทำให้เป้าที่โดนสกิลนี้ติดสถานะ Slow อีกด้วย และยังมี Tidebringer สกิล Passive ที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้ถึง 60 ดาเมจและหลังจากชาร์จเสร็จแล้วสามารถโจมตีเป็นแบบ AOE ใส่เป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าเราได้อีกด้วย ซึ่งมันจะทำงานอัตโนมัติหลังจากชาร์จเสร็จและเราทำการฟันลงไปที่เป้าหมาย สกิลนี้จะถูกยิงออกไปเอง

เทคนิคการเล่นช่วงต้นเกม

แม้ว่าจะเป็น Hero Malee แต่เขาก็ไม่ได้เสียเปรียบเวลาสู้กับ Hero สาย Range เลยสักนิดเดียว เพราะสกิล Tidebringer สามารถใช้กดดันฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี ช่วงแรกควรอัพสกิล Tidebringer และ Torrent เพื่อนำมาใช้กดดันฝ่ายตรงข้ามก่อนกะจังหวะแม่นๆ เพื่อทำการ LS/D9 Creep จะช่วยให้เราได้เลเวลและไอเทมไวขึ้น

เทคนิคการเล่นช่วงกลางเกม

ช่วงกลางเกมอาจจะดุเดือดกว่าช่วงแรกสักหน่อย เพราะเราจะต้องเริ่ม Gank กับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้นอาศัยแอบวางสกิล Torrnet และตามด้วยสกิลอัลติเมท Ghost Ship เข้าโจมตีฝ่ายตรงข้ามจากจุดลับสายตา จะช่วยให้เราไล่กำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายขึ้น ถ้าจะให้แน่นอนก็ให้ใช้สกิล Return ล็อคเป้าหมายนั้นไว้อีกที

เทคนิคการเล่นช่วงท้ายเกม

ช่วงท้ายเกมก็เน้นการไปกับทีมเสียมากกว่า เพราะเป็นช่วงตัดสินการแพ้ชนะกัน การใช้สกิล Ghost Ship มีผลต่อทีมมากเช่นกันควรเล็งให้แม่นๆ เพราะหลังจากเรือพุ่งไปถึงจุดหมายแล้ว จะสร้างความเสียหายและทำให้เป้าหมายในระยะนั้นติดสถานะ Stun ชั่วคราวด้วย

ไอเทมแนะนำช่วงต้นเกม

  • Stout Shield
  • Vanguard
  • Gauntlets of Ogre Strength
  • Bracer
  • Ancient Tango of Essifation
Stout Shield ช่วยลดความเสียหายที่ได้รับจากดาเมจของฝ่ายตรงข้าม และยังสามารถนำไปใช้ทำ Vanguard ต่อได้ในอนาคต
Gauntlets of Ogre Strength X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่ตัวเรา และนำไปใช้ทำ Bracer ต่อได้ในอนาคต
Ancient Tango of Essifation X1-2 ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้แก่ตัวเรา

ไอเทมแนะนำช่วงกลางเกม

  • Bracer
  • Vanguard
  • Power Treads
  • Helm of Dominator
  • Satanic
Bracer X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่ตัวเรา
Vanguard ช่วยเพิ่มค่า HP และยังทอนดาเมจที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้ามให้ลดน้อยลงอีกด้วย
Power Treads Str ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและความเร็วในการโจมตีให้แก่ตัวเรา
Helm of Dominator เอฟเฟคดูดเลือดจะช่วยให้เราเก็บ Creep และทำการฟาร์มได้สะดวกขึ้น และยังสามารถนำไปใช้ทำ Satanic ต่อได้ในอนาคต

ไอเทมแนะนำช่วงท้ายเกม

  • Battle Fury
Battle Fury ช่วยเพิ่มค่าดาเมจของเราให้สูงขึ้น และยังช่วยให้เราเก็บ Creep ได้ง่ายขึ้นด้วย เพราะไอเทมนี้มีเอฟเฟคกระจายดาเมจ
Satanic ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดวลกับฝ่ายตรงข้ามให้สูงขึ้น และยังเพิ่มค่าดาเมจและค่า HP ของเราให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย

แนะนำการเล่น

Admiral ช่วงกลางเกมและท้ายเกมอยู่ในระดับที่โหดมาก เพราะสกิล Passive อย่าง Tidebringer นั่นเพิ่มค่าดาเมจให้เราสูงจริงๆ แม้ว่าจะเพิ่มแค่การโจมตีเพียงครั้งเดียวก็ตาม แต่เมื่ออัพเต็มแล้ว CD จะอยู่ที่ 4 วินาทีเพียงเท่านั้น ซึ่งสามารถวนกลับมาใช้ได้ในเวลาเพียงนิดเดียวจริงๆ ใครที่ชอบสายบู๊แบบโหดๆ ลองเลือก Hero ตัวนี้มาใช้ดูอาจจะถูกใจสุดๆ เลยเชียวหละ








ไอเทมเกมเสียเปรียบ


ไอเทมแนะนำ


Assault Cuirass

ช่วยเพิ่มค่าพลังป้องกันของเราให้สูงขึ้นและลดค่าพลังป้องกันของฝ่ายตรงข้ามที่อยู่รอบๆ ตัวเราด้วย

Heart of Terrasque

ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่ตัวเรา และทำให้ค่า HP ของเราสูงขึ้นอีกด้วย
ข้อมูลแนวทางการอัพสกิล
เลเวลสกิล
1Tidebringer
2Torrent
3Tidebringer
4Torrent
5Tidebringer
6Ghost Ship
7Tidebringer
8Torrent
9Torrent
10X Marks The Spot
11Ghost Ship
12X Marks The Spot
13X Marks The Spot
14Stats
15Stats
16Ghost Ship
17Stats
18Stats
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats



สกิล Torrent โครตเทพ!!

สกิลมีระยะร่ายจะอยู่ที่ 1500 เลยทีเดียว และเมื่อเป้าหมายถูกสกิลนี้เข้าไป จะทำให้ติดสถานะ Slow อีกด้วย ถ้าเล็งแม่นๆ แล้วกดอัลติเมท Ghost Ship ซ้ำไปอีกที รับรองจุกแน่นอน ควรหามุมแอบกดใช้จะดีกว่า เพราะฝ่ายตรงข้ามจะไม่รู้ตัวเลย ว่าเรากดสกิลนี้ไปเมื่อไร

สกิล Return มากับความฮา

สกิลนี้จะเป็นการล็อคจุดให้เป้าหมายย้อนกลับไปตามจุดนั้นๆ ซึ่งการเกิดผลของสกิลจะแตกต่างกันไปตามเลเวลของสกิล ยิ่งสกิลเลเวลสูงก็นานกว่าสกิลจะถูกสั่งใช้อัตโนมัติ แต่ว่า เราสามารถกดให้สกิลนั้นทำงานเลยก็ได้ด้วยการกดปุ่ม X บน คีย์บอร์ดนั่นเอง ซึ่งถ้าใช้ได้ถูกจังหวะจะช่วยให้เราไล่ล่าฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายๆ และยังไว้ใช้ในจังหวะที่เราหนีตายจากฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย

เจอสาย Range ไม่ต้องกลัวโดนกดสกิล Tidebringer ช่วยคุณได้

สกิลนี้จะเป็นการโจมตีแบบ AOE ไปทางด้านหน้า ซึ่งค่าดาเมจและระยะนั้น จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล ส่วน CD ของสกิลนั้น ก็จะลดลงตามเลเวลของสกิลด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อเราอัพเต็มแล้ว CD จะอยู่ที่ 4 วินาทีเท่านั้น ซึ่งมันจะทำให้เราโจมตี เป้าหมายได้เป็นกลุ่มๆ อย่างบ่อยครั้ง และจุดนี้ทำให้เราฟาดฟันพลังคื่นมหาสมุทรใส่ Hero ที่เป็น Range ได้อย่างสบายๆ