วิธีเล่น Clockwerk Goblin

วิธีเล่น Clockwerk Goblin



ความเป็นมา: ท่ามกลางเศษซากงานวิจัยของก็อบลินในสมัยสงครามครั้งเก่า เจ้า clockwerk ตัวนี้ เป็นเพียงแค่หุ่นที่ไม่ได้ใช้งานและถูกเก็บไว้ในกรุเหล่านั้น จนกระทั่งฝ่าย Sentinel ไปเจอมันเข้า ก็อบลินตัว นี้มีความสามารถและลักษณะพิเศษที่เหมาะกับการสู้รบกายของมันเต็มไปด้วยยอดอา วุธยุธภัณฑ์ที่เหมาะกับระยะประชิดและระยะไกลด้วยประแจยี่ห้อเยี่ยมสามารถยืด ตัวเองให้เป็นตะขอยึดจับเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ


ข้อมูลเทคนิคแนะนำ

Clockwerk Goblin คนงานจักรกลสังหาร

Hero สาย STR ตัวนี้ เป็น Hero ที่มีความสามรถถึงตัวเป้าหมายได้ในระยะเวลาอันสั้น เหมาะสำหรับการฆ่า Hero สาย INT ที่มีค่า HP น้อยๆ เพราะ Clockwerk Goblin สามารถเข้าถึงตัวเป้ามายได้อย่างรวดเร็วแถมเป้าหมายของเราไม่ทันรู้ตัวอีกด้วย

หน้าที่หลักในเกม

Clockwerk Goblin มีหน้าที่ในการไล่ล่าเป้าหมาย ตาม Lane ต่างๆที่ไม่ยอมมากับเพื่อน หรือไม่ยอมกลับบ้าน ซึ่งสามรถเข้าถึงตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้สกิล Hook Shot ที่มีระยะในการโจมตีที่ไกลสูงสุดถึง 3000 Range และยัง Stun เป้าหมายอีก 2 วินาทีพร้อมกับพุ่งตามไปด้วย หรืออาจจะจะใช่ในการไล่ล่า Hero ที่กำลังหนีตายก็ได้ครับ รับลองรอดยาก

แนวทางการเล่นในช่วงต้นเกม 1 – 7

  • Gauntlets of Ogre Strength
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ironwood Branch
  • Clarity Potion
การเก็บเลเวลของ Clockwerk Goblin นั้น ควรไปกับเพื่อนที่เป็นสาย Range จะดีมากครับเนื่องจากจะเก็บเลเวลได้เร็วขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยเราทำ Damage จากภายนอกหลังจากที่เราใช้สกิล Power Cog เพื่อขัง Hero ฝั่งตรงข้ามไว้กับตัวของเราได้อีกด้วย แต่ถ้าหากเราอยากช่วยเพื่อนในการดัน Creep เราก็คอยใช้สกิล Battery Assault เพื่อยืงทั้ง Creep และ Hero ที่เข้ามาใกล้ระยั ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัวครับ

แนวทางการเล่นช่วงกลางเกม 7 – 16

  • Bracer
  • Bracer
  • Phase Boots
  • Black King Bar
เมื่อเราได้สกิล Hook Shot มาแล้วก็ให้เดินสายไล่ล่าได้แล้วครับ พยายามยามเลือกเป้าหมายที่เหลือค่า HP อยู่ไม่มากนักเพราะในช่วงนี้สกิลต่างๆและ Damage ในการโจมตีของเรายังไม่มากที่จะสามรถล้มศัตรูที่มี HP เต็มหลอดได้แถมหากเป้าหมายมีสกิล Disable เราได้นอกจากจะไม่ได้ฆ่า อาจโดนฆ่าคืนก็ได้ครับ ดังนั้นหากต้องการฆ่าแบบไม่กลัวใครหน้าไหนก็ควรรออัพสกิลให้เต็ม และออกของให้ไวด้วยครับ

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเลเวล 17-25

  • Heart of Terrasque
  • Vladmir’s Offering
เมื่อได้ Black King Bar มาแล้ว ก็ทำให้เราได้เปรียบในการเข้าปะทะกับ Hero ที่สามารถ Disable เราได้ และจะใหดีให้รีบออก Heart of Terrasque มาช่วยเพิ่มค่า HP และเพิ่ม Damage ให้เรามีความดุดันมากขึ้นได้อีกด้วย แต่ยังไงก็ตามให้จำไว้เสมนะครับ ว่าเราไม่ใช้ Hero สาย Tank อย่าพุ่งเข้าไปหาเป้าหมายที่อยู่กันเป็นกลุ่มโดยเด็ดขาด ให้เข้าไปพร้อมๆกับเพื่อนครับจะดีที่สุดครับ

ข้อมูลไอเท็มควรใช้

Item ในเกมที่เสียเปรียบ


Black King Bar

Black King Bar ยังคงจำเป็นเสมอครับ ใช้ได้ทั้งเกมที่ได้เปรียบ และเสียเปรียบ พยายามออกให้ได้ครับ

Shiva’s Guard

เพื่อความสะดวกในการเข้าประชิดเป้าหมาย หากได้ของชิ้นมาจะช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าได้ถึง 40% เลยทีเดียว

Black King Bar ยังคงจำเป็นเสมอครับ ใช้ได้ทั้งเกมที่ได้เปรียบ และเสียเปรียบ พยายามออกให้ได้ครับ