Sven ออกของ

Sven,ออกของ Sven,วิธีเล่นSven,การเล่น Sven



สวัสดีครับวันนี้ จะมาเล่าวิธีการเล่น วิธีการออกของ ของ Sven Dota กัน ตั้งใจอ่านตั้งใจศึกษาดูดีๆครับ ตัวนี้บอกได้เลยว่า เจ้าพ่อ Fury เลย  เริ่มกันเลยครับ


เริ่มแรกมารู้เรื่องเกี่ยวกับ Sven กันก่อนดีกว่าครับ




Heroes Database

Sven

Rogue Knight (6.70)

ความเป็นมา:เป็นผู้ติดตามของ God Of Order และ เหล่าพาลาดีน เขาสาบานว่าจะอยู่เคียงข้างความยุติธรรม เขาถือกำเนิดมาจาก พ่อผู้เป็นอัศวิน และแม่ซึ่งเป็นสมาชิกเผ่า Night Elf ที่ถูกขับไล่ออกมาตั้งแต่กำเนิด เขาถือความสงบและความโดดเดี่ยวเพื่อใช้ฝึกฝนสมาธิและการฝึกฝนการต่อสู้ เขาตัดสินใจออกมาจากความโดดเดี่ยวเพื่อป้องกันและกำราบความชั่วร้าย เขามีดาบขนาดใหญ่ที่ดูทรงพลังเป็นอาวุธเข้ากำจัดเหล่าศัตรู และเขายังมีพลังความแข็งแกร่งเทียบเท่าพระเจ้าได้เมื่อเขาต้องการใช้มัน
Heroes Base Statistic
Type:STRTavern:Sentinel Strength
HP:587MP:182
Atk:54~56Range:125
Speed:1.47Speed %:16
Armor:1.20Move Speed:295
STR:23STR Inc:2.70
AGI:16AGI Inc:2.00
INT:14INT Inc:1.30
ANI:0.40ANI Inc:0.30
CAS:0.30CAS Inc:0.51
SIG:1800SIG Inc:800
Miss Speed:instant
Play Guide:สกิลเน้นเพียงแค่ Storm Bolt ในช่วงแรก ส่วนสกิลอื่นจะอัพหรือไม่ก็ได้ แนะนำให้อัพ Warcry ติดไว้สัก 1 เผื่อไว้ใช้ไล่ฝ่ายตรงข้าม หรือเอาไว้หนีฝ่ายตรงข้าม พยายามใช้สกิล Storm Bolt เพื่อเปิดโอกาศให้เพื่อนร่วมทีมได้ช่วยกำจัดฝ่ายตรงข้าม ถ้ามี Buddy ที่สามารถ Disable หรือ Stun ได้มาเล่นด้วยกัน จะโหดมากคู่นี้



ข้อมูล สกิลของ Sven 6.70



ชื่อสกิลStorm Bolt
คีย์ลัดT
รายละเอียดโจมตีเป้าหมายด้วยการขว้างค้อนไปยังเป้าหมาย ทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเป็นกลุ่มและติด Stun 2 วินาที
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1100สร้างความเสียหาย 100 และติด Stun 2 วินาที เป็นกลุ่ม014015.00
2175สร้างความเสียหาย 150 และติด Stun 2 วินาที เป็นกลุ่ม014015.00
3250สร้างความเสียหาย 250 และติด Stun 2 วินาที เป็นกลุ่ม014015.00
4325สร้างความเสียหาย 325 และติด Stun 2 วินาที เป็นกลุ่ม014015.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล ใช้ได้ดีไม่ว่าในจังหวะปะทะ จังหวะไล่ฆ่า หรือจะเอาไว้ฟาร์มก็ได้อยู่ ด้วยความสามารถในการสตั้น 2 วินาทีแถมเป็นกลุ่มอีกต่างหาก ยิ่งถ้าฮีโร่ที่อยู่ฝั่งเรามีสกิลสตั้นอีก 1 ตัว ละก็ เราจะสามารถจัดการฝั่งตรงข้ามได้ตั้งแต่ช่วงเลเวล 3 เลยทีเดียว

ข้อควรระวัง อย่าใช้สกิลนี้เพื่อตอด HP ของอีกฝั่ง เพราะว่า Sven นั้นถือเป็นฮีโร่ที่มี MP น้อย ดังนั้น หากเราไม่มั่นใจว่าจะสามารถจัดการฝั่งตรงข้ามได้ด้วยการสตั้น 2 ครั้ง ก็ให้เก็บ MP ไว้ใช้ในจังหวะที่จำเป็นดีกว่า



ชื่อสกิลGreat Cleave
คีย์ลัดPassive
รายละเอียดเมื่อโจมตีจะกระจายความเสียหายไปยังศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ความรุนแรงขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1020% Damage จากเป้าหมายหลัก000.00
2030% Damage จากเป้าหมายหลัก000.00
3040% Damage จากเป้าหมายหลัก000.00
4050% Damage จากเป้าหมายหลัก000.00

จุดเด่นของสกิล ด้วยความสามารถเฉกเช่นเดียวกับ Battle Fury จึงทำให้ Sven เป็นฮีโร่ที่ฟาร์มไวเอามากๆ ยิ่งถ้าใช้คอมโบคู่กับ God Strength แล้วละก็ เราก็จะสามารถจัดการอีกฝ่ายได้ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งเอง

ข้อควรระวัง ไม่ควรอัพสกิลนี้เป็นอันดับต้นๆ เพราะว่าตัวเราพลังโจมตียังน้อยอยู่ จึงทำให้ Great Cleave นั้นยังไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้เต็มที่ ดังนั้นควรจะไปอัพสกิลนี้หลังจากที่เรามี God Strength แล้วหรือเมื่อดาเมจเราเริ่มมากขึ้นแล้วในระดับนึง

ชื่อสกิลWarcry
คีย์ลัดW
รายละเอียดBuff ยูนิตฝั่งเดียวกันด้วยการตะโกนในระยะ 450 AoE มีผลทำให้ตัวเองและยูนิตฝั่งเดียวกันวิ่งไวขึ้น 12% และเพิ่ม armor ขึ้นด้วยตามลำดับ
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10เพิ่มพลังป้องกัน 3 หน่วย และเพิ่ม Movement Speed 12%02536.00
20เพิ่มพลังป้องกัน 6 หน่วย และเพิ่ม Movement Speed 12%02530.00
30เพิ่มพลังป้องกัน 9 หน่วย และเพิ่ม Movement Speed 12%02524.00
40เพิ่มพลังป้องกัน 12 หน่วย และเพิ่ม Movement Speed 12%02518.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล เพิ่มพลังป้องกันแบบ AoE ถึง 12 หน่วย ไม่ใช้แค่นั้นสกิล Warcry นี้ยังเพิ่มอีก 12% movement speed อีกถึง จึงทำให้ยูนิตรอบๆ ตัวเรามีความอึดเพิ่มขึ้นและวิ่งเร็วขึ้น โดยรวมแล้วสกิลนี้เหมาะสำหรับการไล่ฆ่าได้อย่างดี หรือจะเอาไว้เวลาก็ไม่ว่ากัน

ข้อควรระวัง เนื่องจากสกิลนี้มี cooldown พอสมควรเพราะฉะนั้นแล้วควรจะดูจังหวะก่อ


ชื่อสกิลGod's Strength
คีย์ลัดR
รายละเอียดเพิ่มพลังโจมตีขึ้นจากค่า Damage ที่มี แสดงผล 25 วินาที
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100%010080.00
20พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 125%015080.00
30พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 150%020080.00
40000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิลเพิ่มดาเมจให้แก่ Sven มหาศาล ทำให้เราสามารถจัดการฮีโร่อีกฝ่ายได้ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้ง เหมาะมากอย่างยิ่งในการใช้ไล่ฆ่าในจังหวะปะทะ และยิ่งถ้ามีฮีโร่เปิดเกมดีๆ สักตัวนึง เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคนเปิดเกมเองให้เสียเวลา วิ่งดุ่มๆ เขาไปกด God จากนั้นไล่ฟัน ไล่สตั้น ให้เต็มที่ไปเลย

ข้อควรระวัง โดยเบรคได้ง่ายๆ ด้วยสกิล Repel และ Purge หรืออาจจะโดนสกัดกั้นด้วย Disable อื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นหากเห็นว่าอีกฝั่งมีฮีโร่ Disable เยอะๆ แล้วละก็ แนะนำให้ออก Black King Bar มากัน


แนะนำเทคนิค สำหรับการเล่น Sven



เจ้าของสกิลสุดโหด God's Strength ที่เพิ่มค่าดาเมจสูงสุดถึง 150% เลยทีเดียวเชียว โหดร้ายมากกับสกิลนี้ Rogue Knight เป็น Hero อีกหนึ่งตัวที่ผู้เล่นเลือกใช้บ่อยๆ ในการเล่น ด้วยสกิล Stun ที่ชื่อ Storm Bolt สามารถใช้งานได้ง่าย และยังส่งผลเป็นวงกว้างถึง 250 AOE เลยด้วย โยนไปทีมึนตึ้บทั้งวง จากแต่ก่อนสามารถ Stun เป้าหมายไว้ได้เพียงเป้าหมายเดียวเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงในจุดนี้จึงทำให้ผู้เล่นให้ความนิยมมากขึ้น

เทคนิคการเล่นช่วงต้นเกม

หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับ Hero ที่เป็นสาย Range จะดีที่สุด เพราะถึงแม้ว่า Rogue Knight จะเป็น Hero Str แต่ว่าค่าพลังป้องกันนั้น ก็ไม่ได้มีสูงมากนัก และจะทำให้เรา LS/ D9 Creep ได้ยากขึ้นด้วย แต่ถ้ามีเพื่อนที่สามารถ Disable ได้คอยซัพอยู่ด้วย รูปเกมจะกลับกันทันทีเราจะเล่นง่ายขึ้นมากกว่าเดิมเยอะ

เทคนิคการเล่นช่วงกลางเกม

ช่วงนี้เป็นจุดเปลี่ยนของตัว Hero นี้เลยก็ว่าได้ เพราะเราจะเลือกเล่นแบบยกพวกรีบดันป้อม หรือเก็บฟาร์มเงียบๆ แม้แต่จะเล่นแบบยก Gank ไล่หรอยฝ่ายตรงข้ามก็ทำได้หมดเช่นกัน อยู่ที่ว่าใครชอบไสตล์ไหนเสียมากกว่า ช่วงนี้รีบปั้มเงินให้ได้ไวๆ เพราะเป็นช่วงกอบโกยจริงๆ

เทคนิคการเล่นช่วงท้ายเกม

ช่วงท้ายเกมการปะทะจะมีมากขึ้น ไอเทมที่อาจจะต้องมีติดตัวไว้เพื่อกันการ Disable ก็เห็นจะมี Black King Bar เพราะถ้าฝ่ายตรงข้ามมีตัว Disable เยอะ อาจจะเป็นปัญหากับเรามากตอนเข้าปะทะ ถ้ามีไอเทมนี้ กด God's Strength แล้ววิ่งใส่ได้สบายใจเฉิบเลยแหละ

ไอเทมแนะนำช่วงต้นเกม

  • Gauntlets of Ogre Strength
  • Bracer
  • Stout Shield
  • Vanguard
  • Ancient Tango of Essifation
Gauntlets of Ogre Strength X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่เรา และสามารถนำไปใช้ทำ Bracer ต่อได้ในอนาคต
Stout Shield ช่วยลดค่าความเสียหายจากดาเมจที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้าม และสามารถนำไปใช้ทำ Vanguard ต่อได้ในอนาคต Ancient Tango of Essifation ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้แก่เรา

ไอเทมแนะนำช่วงกลางเกม

  • Bracer
  • Power Treads
  • Preseverance
  • Battle Fury
Bracer X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่เรา
Vanguard ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัว Hero ของเรา
Power Treads ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและความเร็วในการโจมตีให้แก่เรา
Preseverance ช่วยเร่งอัตราการฟื้นฟูของค่า HP-MP และยังสามารถนำไปใช้ทำ Battle Fury ต่อได้ในอนาคต

ไอเทมแนะนำช่วงท้ายเกม

  • Battle Fury
  • Mask of Madness
  • Assault Cuirass
Battle Fury ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและช่วยให้เราทำการเก็บฟาร์ม Gold ได้รวดเร็วขึ้น
Mask of Madness มีเอฟเฟคดูดเลือดช่วยให้เราเก็บ Creep และสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้สบายๆ และยังสามารถกดใช้งานเพื่อเพิ่มความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ได้ด้วย
Assault Cuirass ช่วยเพิ่มค่าพลังป้องกันของตัวเราให้สูงขึ้น และยังเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้เร็วขึ้นด้วย และที่สำคัญ ศัตรูที่อยู่รอบๆ ตัวเราจะถูกลดค่าพลังป้องกันลงไปอีกด้วย

แนะนำการเล่น

Rogue Knight หลังจากที่ถูกปรับสกิล Storm Bolt มาใหม่ทำให้ดูมีบทบาทในการเล่นมากขึ้น พักหลังๆสังเกตุได้จากหลายๆ เกมการแข่งขัน จะมี Rogue Knight ถูกเลือกออกมาใช้งานอยู่เป็นประจำ ใครที่หลงไหลในพลังทำลายโหดๆ แรงๆ ลองมาจับตัวนี้เล่นดูก็ได้นะครับ อาจจะถูกใจขาโหด
Item Sven เสียเปรียบ ได้เปรียบ

ไอเทมเกมเสียเปรียบ


ไอเทมแนะนำ


Black King Bar

ช่วยให้จังหวะการเข้าประทะของเราทำได้สะดวกขึ้น เพราะบางครั้งเมื่อเรากดสกิล God's Strength แล้วมักจะถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Disable ไว้ทำให้เราเข้าไปลุยได้อย่างลำบาก ไอเทมชิ้นนี้จะช่วยให้คุณบู๊ได้แบบเต็มที่เลยเชียว

Heart of Terrasque

ช่วยเพิ่มค่า HP ให้แก่ตัวเรา ทำให้เราสามารถเข้าไปลุยกับฝ่ายตรงข้ามได้สบายๆ เลยแหละ

ตารางควร Up skill Sven

เลเวลสกิล
1Storm Bolt
2Stats
3Storm Bolt
4Stats
5Storm Bolt
6God
7Storm Bolt
8Warcry
9Warcry
10Warcry
11God
12Warcry
13Great Cleave
14Great Cleave
15Great Cleave
16God
17Great Cleave
18Stats
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats
ข้อควรรู้ Sven

สกิล Great Cleave เหมือมี Battle Fury ตั้งแต่เกิด

เอฟเฟคของสกิลนี้จะเป็นการกระจายดาเมจในการโจมตีของตัส Hero เรา ซึ่งจะช่วยให้เราทำการเก็บ Creep ได้ง่าย แต่ว่าจะเห็นผลต่อเมื่อเราอัพสกิลนี้ไปสักเลเวล 2-3 ถ้าอยากรวยไวๆ ก็อัพติดไว้กันสักหน่อยหละ

หนีก็ง่าย ไล่ก็ดี!!

สกิล Warcry ที่เพิ่มทั้งค่าพลังป้องกัน และยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย ใช้ในช่วงเวลาหนีจากฝ่ายตรงข้ามก็ดี หรือจะใช้ไล่ฝ่ายตรงข้ามก็ได้ ที่สำคัญ เมื่อเรากดสกิลนี้แล้ว พรรคพวกที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ก็จะได้รับผลของสกิลนี้เช่นกัน

แอบกด God's Strength ก่อนแล้วค่อยเข้าปะทะ

step นี้ใช้ได้ผลดีกับฝ่ายตรงข้ามที่ชอบเล่นแล้วเผลอ ให้เราแอบไปใกล้ๆ เป้าหมายก่อน แล้วกด God's Strength แล้วค่อยวิ่งออกมาใช้สกิล Storm Bolt ใส่และตามด้วยการไล่หวดให้ยับ ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว เสต็ปนี้จะได้ผลดีกว่าการที่เราโยน Storm Bolt ไปก่อนแล้วจึงค่อยเปิด God's Strength ตามไปไล่ตี หรือใครถนัดแบบไหนก็ลองเทสดูได้นะครับผม

Storm Bolt รูปแบบใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

หลังจากที่ถูกปรับเปลี่ยนผลของสกิล ทำให้สกิลนี้สามารถสร้างความเสียหายและ Stun ได้เป็นกลุ่ม ซึ่งถ้าเราเล็ง ดีๆ หละก็ คุ้มมากเลย เพราะสามารถ ทำให้ Hero ฝ่ายตรงข้ามมึนได้ทีละ 2-3 คนเลยเชียวแหละ











จบด้วย คลิปการเล่น Sven 




ขอบคุณ http://gamerdb.online-station.net