tiny ออกของ






Tiny ออกของ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการเล่นสำหรับเพื่อนๆว่าต้องเล่น tiny ยังไง เล่น tiny แบบไหนถึงจะโหด ถึงจะไม่เป็น ATM และสามารถเล่น tiny ในรูปแบบที่ถูกต้องTiny เป็นฮีโร่สาย STR ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะฮีโร่สาย STR ที่มีพลังโจมตีมหาศาล และสกิล disable แหล่มๆซึ่งสามารถจัดการฮีโร่สาย INT และ AGI ด้วยคอมโบเดียว หน้าที่หลักในทีม สำหรับบทบาทของไทนี่ในเกมจะเป็นตัวเปิดเกมให้เพื่อน ด้วยสกิล Avalanche ที่สามารถสตั้นศัตรูได้เป็นAoE สามารถหยุดศัตรูได้เป็นกลุ่ม

ข้อควรระวัง ด้วยพลังป้องกันอันน้อยนิดหากโดนรุมคงจะยืน Tank ให้เพื่อนไม่ไหวและด้วยค่ามานาที่น้อยคุณจะต้องระวังเรื่องการใช้สกิลในแต่ละครั้งให้ดี เพราะไม่ฉะนั้นแล้วจะไม่มีมานาพอที่จะทำคอมโบได้ ฟาร์มเงินรวดเร็วด้วยคอมโบ การฟาร์มเงินของ Tiny นั้นทำได้ง่ายมากๆ ครับ โดยการใช้สกิล Avalanche กับสกิล Toss ซึ่งวิธีการนั้นให้คุณเปิดด้วยสกิล Avalanche ไปที่กลุ่มครีปเป้าหมายก่อน จากนั้นให้ใช้สกิล Toss โยนครีปตัวยิงไกล ให้ไปตกที่กลุ่ม ครีปตัวตีใกล้ แค่นี้คุณก็จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำเลยที่เดียวสำหรับการฆ่าฮีโร่สาย INT และ AGI ก็เช่นกันให้คุณจัดการด้วยคอมโบนี้ เพียงแต่ว่าตอนที่ใช้ Avalanche ให้คุณโจมตีไปที่เป้าหมายก่อนที่จะโยนด้วยสกิล Toss จะเป็นการโจมตีที่รุนแรง ถึงขนาดทำให้ศัตรูร่วงได้เลย Tiny Delivery ส่งเป้าหมายมาให้เพื่อนยำได้ทันใจ เทคนิคการนี้คือการโยนศัตรูกลับหลังมาให้เพื่อนจัดการครับ โดยวิธีการจะมีดังนี้ เริ่มต้นให้คุณพยายามวิ่งไปให้ประชิดตัวเป้าหมายให้มากที่สุดแล้วทำการใช้สกิล Toss โดยเล็งจุดตกไว้ที่เพื่อนหรือกลุ่มครีปก็ได้หลังจากนั้นแล้วให้รีบใช้สกิล Avalanche ทันที เพียงแค่นี้เป้าหมายของคุณก็จะกลายเป็นศพแน่นอน



Heroes Database

Tiny

Stone Giant (6.70)


ตำนาน Tiny

Stone Giant ถือกำเนิดจากหินผาแห่ง Ashenra โดยตัวของมันเอง. เจ้ายักษ์ตัวน้อยที่เพิ่งถือกำเนิดนี้ แม้จะไม่มีร่างกายที่ยังไม่ใหญ่โตนัก แต่ก็แข็งแกร่งประดุจขุนเขา ด้วยพละกำลังมหาศาลของเขาสามารถส่งทุกสื่งให้ลอยขึ้นไปในอากาศได้ สามารถโยนส่งดินจำนวนมากมายขึ้นบนฟ้าก็จะบังเกิดภูเขาถล่มเข้าใส่ศัตรูโดยรอบ และร่างกายภายนอกที่เป็นหินผาศัตรูของเขาต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหากคิดจะทำร้ายเขายิ่งวันเวลายิ่งผ่านไปนานเท่าไรร่างกายของ Tiny ก็จะยิ่งโตใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ด้วยอำนาจที่มาจากภายในหัวใจแกรนิตของเขาดึงดูดให้หินและดินเข้ามารวมกันเป็นร่างกายที่แข็งแกร่งทนทาน









Tiny เป็นฮีโร่สาย STR ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะฮีโร่สาย STR ที่มีพลังโจมตีมหาศาล และสกิล disable แหล่มๆซึ่งสามารถจัดการฮีโร่สาย INT และ AGI ด้วยคอมโบเดียว

หน้าที่หลักในทีม

สำหรับบทบาทของไทนี่ในเกมจะเป็นตัวเปิดเกมให้เพื่อน ด้วยสกิล Avalanche ที่สามารถสตั้นศัตรูได้เป็นAoE สามารถหยุดศัตรูได้เป็นกลุ่ม

แนวทางการเล่น Tiny ในช่วงต้นเกมเลเวล 1-7

  • Circlet of Nobility
  • Circlet of Nobility
  • Ironwood Branch
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ancient Tango of Essifation
ด้วยค่า armor ที่น้อยมากเพียง 0.3 เท่านั้นจึงทำให้เราอาจจะถูกกดจากพวกฮีโร่สายยิงได้ ดังนั้นจึงควรอยู่แถวหลังเกาะครีปเซพๆไว้ดีกว่าและคอยหาจังหวะ last shot และ denied ครีปเป็นระยะๆ
ให้ออกไอเทมพวกเพิ่ม stat จะดีที่สุดครับเพราะเกราะและมานาที่น้อยตรงจุดนี้ไอเทมจำพวกเพิ่ม stat จะช่วยแก้จุดด้อยได้ดีครับ

แนวทางการเล่นช่วงกลางเกมเลเวล 7-16

  • Bracer
  • Bracer
  • Vanguard
  • Phase Boots
  • Preseverance
หน้าที่สำหรับไทนี่คือจะต้องเป็นตัวเปิดเกมให้เพือนๆในทีมโดยการสตั้นด้วยสกิล Avalanche และสกิล Toss ด้วยสกิลคอมโบสุดโหดคุณอาจจะฆ่าศัตรูที่มีค่า HP ไม่เกิน 1,000 ได้ภายในชุดสกิลเดียว ในช่วงนี้คุณควรจะมีค่า HP ที่สูงสักเล็กน้อยเพื่อที่จะทนต่อการเข้าไปหยุดศัตรูให้เพื่อนได้ และควรจะมีค่ามานาที่เพียงพอต่อการใช้สกิลสัก 2 ชุด หมายความว่าจะหวะปะทะคุณควรมีมานาที่เพียงพอสำหรับการใช้ Avalanche ถึง 2 ครั้ง และคุณอาจจะต้องมีไอเทมที่ช่วยฟื้นฟู HP และ MP ดีๆสักอันและสามารถพัฒนาไปเป็นไอเทมชิ้นใหญ่ในช่วงท้ายเกมได้ อย่างเช่น Preserverance ที่สามารถพัฒนาต่อไปเป็น Battle Fury ครับ

การเล่นช่วงท้ายเกมเลเวล 16-25

  • Assault Cuirass
  • Heart of Terrasque
  • Black King Bar
  • Battle Fury
สำหรับในช่วงท้ายเกมนี้คุณจะกลายเป็น Tanker กึ่ง DPS ไปในตัวครับเนื่องจากการอัพสกิล Grow ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีขึ้นอย่างมาก ทำให้ช่วงนี้คุณจะมีพลังโจมตีสูงมาก ทำให้คุณสามารถจะดันครีปได้ไวขึ้น และโจมตีศัตรูได้หนักหน่วง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยรูปร่างที่มีขนาดใหญ่ และความเร็วโจมตีที่ลดลง หากมองโดยรวมแล้วถือว่าคุ้มค่าครับ โดยแนวทางการออกไอเทมไม่จำเป็นต้องออกไอเทมประเภทเพิ่มดาเมจสักเท่าไหร่ให้เน้นไปทางอึดและเพิ่มความเร็วนารโจมตีสักนิดก็แหล่มแล้ว