Omniknight ออกของ




Omniknight เจ้าพ่อค้อนฮิว ยกค้อนขึ้นทีใรเป็นหนาว สุดยอดมากครับ Omniknight ถือว่าเป็น hero ที่ช่วยทีมได้พอสมควร ทุกสกิลล้วนมีประโบชน์ต่อทีมมากๆ สกิลโดยรวมจะเน้นไปทางเสริมแกร่งให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีม ส่วนสกิลโจมตีจะมีเพียงแค่สกิล Purification เพียงเท่านั้น แต่ก็ใช้งานยากเช่นกัน ส่วนมากจะวิ่งไปอยู่ใกล้ๆ เป้าหมายและกด Heal ใส่ตัวเองจังหวะ All ปะทะก็เน้นใส่สกิล Repel ให้แก่เพื่อร่วมทีมที่เข้าทำการเปิดเกมปะทะ จะช่วยให้เพื่อนเล่นง่ายขึ้น


Omniknight ตำนาน
เขาเป็นสมาชิกเก่าของกลุ่ม Silver Hand Purist ได้เข้าร่วมกับกลุ่ม Sentinel เพื่อแก้แค้นทางฝ่าย Undead เขาถูกฝึกฝนให้ต่อสู้ในแบบฉบับของ Paladin เขาได้นำพลังแห่งแสงสว่างเข้ามาช่วยสู้รบในสงคราม พลังของเขาสามารถช่วยเหลือพรคคพวกของเขาในยามศึกสงครามได้และก็สามารถสร้างความเสียหายให้แก่ฝ่าย Scourge ที่ชั่วร้ายได้ในเวลาเดียวกัน และยังปกป้องตัวเองและเหล่าพวกพ้องจากเวทมนต์ดำได้ด้วย และเขายังเรียกพลังแห่งพระเจ้าลงมาปกป้องตัวเขาและพวกพ้องในสนามรบให้พ้นจากอันตรายทั้งปวงได้



Heroes Database

Purist Thunderwrath

Omniknight (6.70)



ข้อควรรู้ 

Omniknight


สกิล Repel เทพยังไง?? สกิลนี้สามารถป้องกันสกิลที่ฝ่ายตรงข้ามจะใช้โจมตีใส่เราได้ทุกรูปแบบ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเป็น Hero ที่ใช้สกิลได้เยอะ สกิล Repel ของเราก็จะได้ผลดีมาก แต่ผลของสกิลนี้ก็สามารถถูกลบล้างได้เช่นกัน ไอเทม Diffusal Balde สามารถใช้สกิลแอคทีฟ Purge ได้ ซึ่งสกิล Purge นี้สามารถใช้ลบล้างผลของ สกิล Repel ได้ ควรระวังในจุดนี้ด้วย และจุดสำคัญที่ควรจะคำนึงไว้เสมอคือ เมื่อเราใส่สกิลนี้ให้กับตัวเองหรือเพื่อนร่วมทีมแล้ว เราก็จะไม่สามารถใช้สกิลซัพพอทต่างๆ ให้ตัวเองหรือเพื่อนเราได้เช่นกัน สกิล Guardian Angel ไม่ใช่จะตายไม่เป็นนะ... ถึงแม้ว่าจะเพิ่มค่า Armor สูงถึง 1000 แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะป้องกันสกิลด้วย ฉะนั้นการที่จะได้รับค่าความเสียหายจากสกิลประเภท Spell ก็ยังคงได้รับค่าความเสียหายตามปกติเหมือนเดิม กด Guardian Angel ก็ไม่ใช่ว่าจะรอดจากสกิล Nuke โหดๆ นะจ๊ะขอบอก เก็บตังง่ายๆ กับสกิล Purification ช่วงเวลาสงบมีโอกาศเก็บ Lane หรือในฟาร์ม คนเดียว สกิลนี้จะช่วยให้เรากำจัด Creep ได้รวดเร็วขึ้น เพียงแค่เราเดินไปให้เหล่า Creep ล้อม แล้วกดสกิลนี้ใส่ตัวเอง ก็จะสร้างความเสียหายให้แก่เป้าหมายรอบๆ ได้ แต่ควรระวังของค่า MP เพราะ Hero ตัวนี้ค่า MP ค่อนข้างน้อย ทักษะสกิล Reple สามารถล้างสกิลประเภทบัฟของศัตรูได้อีกด้วยตัวอย่างเช่นเมื่อ Sven กดท่า GOD STR วิ่งใส่ทีมของเรา เราก็สามารถใส่ Reple เพื่อยกเลิกสกิล GOD STR ได้เลยทันที



ไอเทมเกมเสียเปรียบ


ไอเทมแนะนำ


Assault Cuirass

ช่วยเพิ่มพลังป้องกันให้แก่ตัวเรา และเอฟเฟคพิเศาของมันยังช่วยลดเกราะฝ่ายตรงข้ามที่อยู่รอบๆ เราอีกด้วย

Radiance

เอฟเฟค Burn Damage ที่ลดค่า HP ของเป้าหมายรอบข้าง 40 หน่วยต่อวินาที ใช้ได้ผลดีมากกับสกิล Degen Aura เพราะสกิลนี้จะทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง ทำให้เราสามารถใช้เอเฟคของ Radiance ได้อย่างต่อเนื่อง





เทคนิคการเล่น Omniknight


รูปแบบการเล่นที่สามารถเล่นได้ทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ทำให้ได้ความรู้สึกสนุกไปอีกแบบ Omnikinght ก็คือพาลาดีนดีๆ นี่เอง สกิลเด็ดๆ อย่าง Purification ที่สามารถ Heal ให้ตัวเองหรือพรรคพวกทีมเดียวกันและยังสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่รอบๆ เป้าหมายที่ถูก Heal นั้นด้วย สกิลส่วนมากจะเน้นไปทางป้องกันเสียมากกว่า เช่น Repel ที่ป้องกันสกิลทุกชนิดที่กดใส่ตัวหรือแบบ AOE ก็ตาม และยังมีสกิล Guardian Angel ที่เพิ่มค่า Armor 1000 หน่วย!! และยังเพิ่ม 25HP Regeneration อีกด้วย โหดมาก

เทคนิคการเล่นช่วงต้นเกม

Purification ควรอัพไว้เป็นสกิลหลัก เพราะสามารถเติมค่า HP ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้ และยังสามารถสร้างความเสียหายให้แก่ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย ส่วนสกิล Repel กับ Degen Aura ให้อัพสลับกันไป ถ้าเจอ Hero ประเภท Malee ด้วยกันก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเจอ Range แล้วเล่นลำบาก ก็ควรย้าย Lane กับเพื่อนดีกว่า

เทคนิคการเล่นช่วงกลางเกม

ช่วงนี้การฟาร์ม Gold จะทำได้ง่ายขึ้น เพราะสกิล Purification ค่อนข้างจะ Heal ได้แรง และสร้างดาเมจได้มาก ถ้ามีไอเทม Arcane Ring ไว้คอยเติม MP ด้วยหละก็ เก็บได้เนียนมาก การเล่น Gank ไล่กำจัดฝ่ายตรงข้ามก็ควรทำเช่นกัน เพราะสกิล Degen Aura สามารถทำให้เป้าหมายที่อยู่รอบๆ ตัวเราเคลื่อนที่ช้าลง ซึ่งทำให้เราไล่ล่าได้ง่ายๆ เลย

เทคนิคการเล่นช่วงท้ายเกม

ช่วงท้ายเกมเราจะเล่นเป็นทัพหน้า หรือทัพเสริมก็ได้ เพราะสามารถเล่นได้ทั้งบู๊และก็บุ๋นจริงๆ สำหรับ Hero ตัวนี้ คอยกด Repel ใส่เพื่อนที่นำทีมเข้าปะทะ และหาจังหวะ คอยซัพพอท ด้วยสกิล Purification และสกิล Guardian Angelก็ช่วยให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้นแล้ว

ไอเทมแนะนำช่วงต้นเกม

Gauntlets of Ogre Strength X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้กับตัวเรา และสามารถใช้ทำ Bracer ต่อได้ในอนาคต
Healing Salve ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้แก่เรา
Clarity Potion ช่วยฟื้นฟูค่า MP ให้แก่เรา

ไอเทมแนะนำช่วงกลางเกม

Bracer X1-2 ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้แก่เรา
Vanguard ช่วยเพิ่มค่า HP ให้แก่เรา และยังลดความเสียหายที่ได้รับจากดาเมจของฝ่ายตรงข้ามด้วย
Arcane Ring สามารถกดใช้เพื่อฟื้นฟูค่า MP ได้
Power Treads ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและความเร็วในการโจมตีให้แก่เรา

ไอเทมแนะนำช่วงท้ายเกม

Sange and Yasha ช่วยเพิ่มค่าดาเมจให้กับตัวเรา และยังช่วยให้เราเคลื่อนไหวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ถ้าได้เข้าใกล้เป้าหมายแล้ว ยากที่เป้าหมายจะวิ่งหนีหลุดเราไปได้จริงๆ เมื่อได้ไอเทมชิ้นนี้
Cranium Basher ไอเทมถูก คุณภาพดี เราสามารถออกมาใช้ได้ตั้งแต่ช่วงกลางเกมก็ได้ ถ้าเงินเราได้ไวพอ

แนะนำการเล่น

Omniknight เป็น Hero Str ที่น่าเล่นมากอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยสกิลโดยรวมของเขาแล้วดูแล้วมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมทั้งสิ้น ที่สำคัญยังสามารถ Heal และเพิ่มค่า Armor ได้ถึง 1000 เลยทีเดียว ถ้าออกไอเทมสายไล่ล่าหละก็ สนุกมากๆ ครับขอบอกสำหรับ OmniKnight