Treant Protector เทคนิควิธีเล่น


ตำนาน 

Treant Protector 

Treant เป็นเผ่าพันธ์ที่เก่าแก่และมีความรอบรู้ในเรื่องต่างๆเป็นอย่างดี ยามที่สงบ Treant จะเป็นแค่ต้นไม้ต้นหนึ่ง แต่เมื่อใดที่ Burning Legion บุกรุกเข้ามายังดินแดน ของ sentinel Treant จะเติบโตขึ้นเป็น ต้นไม้พันปีที่ทรงพลัง โดย Treant พร้อมจะให้ sentinel ยืมพลังของพวกตนเพื่อเพื่อปกป้องดินแดนของ sentinel ไว้ Treant สามารถจะซ่อนตัวเอง และพรรคพวกของตนได้ในทุกๆที่ ที่มีพวกของตนอยู่ ( ต้นไม้ ) และยังสามารถรักษาอาการบาดเจ็บและเพิ่มความแข็งแกร่งจากพลังของป่าโดยใช้ เถาวัลย์มาเป็นเกาะคุ้มครองตน Treant ยังสามารถใช้ เถาวัลย์นี้รัดศัตรูให้ถึงแก่ความตายได้ และสามารถ แบ่งส่วนใดส่วนหนึ่งของตนเพื่อให้กับธรรมชาติ เพื่อใช้ในการสอดส่องและ มองผู้บุกรุกที่รุกรานเข้าม




Heroes Database

Rooftrellen

Treant Protector (6.70)




เป็น Hero สาย STR ที่ได้รับความนิยมนำมาเป็น Tanker ให้กับทีมที่ต้องการทำคอมโบสกิลหมู่ เนื่องจาก Treant Protector มี Ultimate ที่สามารถ Disable เป้าหมายได้เป็นวงกว้าง จึงเอื้อประโยชน์ให้เพื่อนร่วมทีมตามกระหน่ำสกิล AOE ซ้ำลงไปโดยที่คู่ต่อสู้ไม่สามารถหนีได้ทัน แถมยังใช้ท่า Eyes in the Forest ช่วย Ward ให้เพื่อนร่วมทีมได้หนีทันท่วงที หรือบุกตลบหลังศัตรูโดยไม่ทันรู้ตัว หน้าที่ในทีม หน้าที่หลักของ Treant Protector ในทีมคงหนีไม่พ้นตัวเปิดเกมชั้นเยี่ยมครับ โดยการหยุดศัตรูโดยรอบได้ถึง 5 วินาที ด้วยสกิล Overgrowth ทำให้เพื่อนในทีมมีเวลายำสกิลต่างๆใส่เป้าหมายได้โดยไม่คลาดเคลื่อน ถือได้ว่าคุ้มมากๆครับ


พยายามออก Bracer มาให้ครบทั้ง 5 ช่องเลยครับ ช่วยเพิ่มความฟิตได้อีกหน่อย พยายามรักษาตัวเองและเก็บเงินออก Heart of Terrasue ให้ได้ครับ จากนั้นแล้วจะดีขึ้นเยอะเลย

Luxury Item


Assault Cuirass

เพิ่มความหนาให้กับเรา และยังช่วยลดเกราะศัตรูในรัศมีได้อีกด้วย

Satanic

หากมีของชิ้นนี้ก็สามารถยืนชนฝั่งตรงข้ามได้ 3-4 คน อย่างสบายๆเลยครับ

Battle Fury

เมื่อตัวเรามีความฟิตที่มากระดับนึงแล้วก็ควรออกของทำ Damage ด้วยก็ดีครับ





ข้อควรระวังของ Treant Protector ในการใช้สกิล Nature’s Guise ให้ตัวเองหรือเพื่อนเพื่อหายตัวนั้น ต้องระวังให้ดีนะครับ เพราะสกิลนี้จำเป็นต้องยืนใกล้ๆต้นไม้ในแผนที่เท่านั้นจะเห้นผล และเมื่อต้องการใช้สกิล Overgrowth ก็ควรรอจังหวะที่ศัตรูเดินมายืนรวมกันให้ได้มากที่สุดก่อน แล้วจึงค่อยใช้สกิลเพื่อยึดเป้ามาย เพื่อจะได้ไม่เกินข้อผิดพลาดครับ Item แก้ทาง แต่ก็อย่าเพิ่งชล่าใจไปนะครับ เพราะว่ามี Item มี่สามารถแก้ทางท่า Overgrowth ของเราได้เช่นกัน นั่นก็คือ Black King Bar เนื่องจากเมื่อทำการกดใช้ Item ชนิดนี้แล้วจะส่งผลให้หลุดจากการตรึงด้วยท่า Overgrowth ของเราได้ เพราะฉะนั้นก็ควรเช็ค Item ของศัตรูเราอยู่เสมอนะครับ Hero แก้ทางที่พึงระวัง Hero ที่สามารถแก้ทาง ท่าไม้ตาย Overgrowth ของ Treant Protector ได้นั่นก็คือ Omniknight นั่นเอง เพราะ Omniknight นั้นมีท่า Ultimate คือท่า Guardian Angel ซึ่งส่งผลให้ทีมฝั่งศัตรูของเราอยู่ในสภาวะกึ่งอมตะเป็นเวลานานถึง 7 วินาที ซึ่งส่งผลนานกว่าท่า Overgrowth ของ Treant Protector ซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าเพื่อนร่วมทีมของเราเป็นสาย Range DPS ซะส่วนใหญ่ที่มีท่า Ultimate แรงๆก็ไม่ต้องกลัวครับเพราะสกิล Guardian Angel ของ Omniknight นั้นป้องกันได้แค่การโจมตีปกติ ดังนั้นเรายังสามารถใช้สกิลต่างๆโจมตีได้อยู่ดีครับ การตัดกำลังคู่ต่อสู้ หรือ รู้ทางหนีทีไล่ด้วยสกิล Eyes in the Forest เป็นสกิลที่มีความสารถคล้ายคลึง กับไอเทม Sentry Wards แต่ต่างกันที่ว่า Eyes in the Forest สามารถปักไว้แล้วเป็นต้นไม้ตามแผนที่เท่านั้น แต่ Sentry Wards นั้นสามารถปักไว้จุดไหนก็ได้บนแผนที่หน้าที่หลักๆของสกิลนี้ช่วยทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้เราในบริเวณนั้นๆที่ได้ทำการปักไว้ว่ามีใครผ่านไปผ่านมาบ้าง เพื่อจะได้ตามไปตลบหลัง หรือปักไว้ใกล้ๆกับจุด Farm ของเราเพื่อเตือนให้รู้ว่าศัตรูกำลังเดินมาหาจะได้หนีได้ทันท่วงที


แนะนำวิธีการเล่น Treant Protector

เป็น Hero สาย STR ที่ได้รับความนิยมนำมาเป็น Tanker ให้กับทีมที่ต้องการทำคอมโบสกิลหมู่ เนื่องจาก Treant Protector มี Ultimate ที่สามารถ Disable เป้าหมายได้เป็นวงกว้าง จึงเอื้อประโยชน์ให้เพื่อนร่วมทีมตามกระหน่ำสกิล AOE ซ้ำลงไปโดยที่คู่ต่อสู้ไม่สามารถหนีได้ทัน แถมยังใช้ท่า Eyes in the Forest ช่วย Ward ให้เพื่อนร่วมทีมได้หนีทันท่วงที หรือบุกตลบหลังศัตรูโดยไม่ทันรู้ตัว

หน้าที่ในทีม

หน้าที่หลักของ Treant Protector ในทีมคงหนีไม่พ้นตัวเปิดเกมชั้นเยี่ยมครับ โดยการหยุดศัตรูโดยรอบได้ถึง 5 วินาที ด้วยสกิล Overgrowth ทำให้เพื่อนในทีมมีเวลายำสกิลต่างๆใส่เป้าหมายได้โดยไม่คลาดเคลื่อน ถือได้ว่าคุ้มมากๆครับ

แนวทางการเล่นในช่วงต้นเกม 1 – 7

  • Gauntlets of Ogre Strength
  • Gauntlets of Ogre Strength
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ironwood Branch
  • Ironwood Branch
Hero ตัวนี้ค่อนข้างยืนชนได้นานครับ เนื่องจากมีท่า Living Armor ที่ช่วยเพิ่ม Armor และ Regenerate HP แก่ตัวเอง หรือเลือกใส่ให้เพื่อนก็ได้ แถมหากโดยกดหนักๆ จาก Range DPS ฝั่งตรงข้าม ก็ยังสามารถใช้สกิล Nature’s Guise ให้ตัวเองหรือเพื่อน เพื่อหายตัวเข้ากลีบเมฆ แต่ต้องระวังให้ดีนะครับ เพราะสกิลนี้จำเป็นต้องยืนใกล้ๆต้นไม้ในแผนที่เท่านั้นจะเห้นผลครับ

แนวทางการเล่นช่วงกลางเกม 7 – 16

  • Bracer
  • Bracer
  • Masserschmidt’s Reaver
  • Vitality Booster
  • Power Treads
เมื่อมาถึงในช่วงนี้เราต้องตัดสินใจแล้วครับ ว่าจะเล่นสายไหนดี จะปั้นแล้วฆ่าเองก็ต้องออก Item เพื่อเพิ่ม Damage และ Hp เช่น Masserschmidt’s Reaver แล้วนำไปผสมเป็น Heart of Terrasque หรือถ้าต้องการจัดให้เพื่อนานๆ ก็ต้องออก Refresher Orb เพื่อให้สามารถใช้สกิล Ultimate ได้ถึง 2 ครั้ง เรียกได้ว่าไม่ต้องได้หนีไปไหนกันเลยทีเดียว โดยสกิลที่ใช้ในการเปิดก็คือ Nature’s Guise เพื่อหายตัวรอจังหวะที่ศัตรูบุกเข้ามาอยู่ในระยะ และควรรอจังหวะที่ศัตรูเดินมายืนรวมกันให้ได้มากที่สุด แล้วจากนั้นจึงใช้สกิลทีเด็ด Overgrowth เพื่อตรึงเป้าหมายทั้งหมดโดยรอบให้อยู่กับที่รอรับการประเคนสกิลของเพื่อนร่วมทีม

แนวทางการเล่นช่วงกลางเกม 7 – 16

  • Bracer
  • Bracer
  • Preseverance
  • Oblivion Staff
  • Soul Booster
หรือหากต้องการเป็นสาย Support

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเลเวล 17-25

  • Heart of Terrasque
  • Radiance
เมื่อเกมดำเนินมาถึงในช่วงนี้ หากคุณเลือกเป็นสาย DPS ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว เดินหน้าบุกทะลวงได้เลย โดยใช้ท่า Living Armor ใส่ตัวเองแล้วรวมกันดัน Creep ไปตีป้อม ศัตรูของเราร้อยทั้งร้อยไม่กล้าเข้ามาเปิดสุ่มสี่สุ่มห้าเป็นแน่นอน เพราะอาจจะโดนล็อคหมู่และโดนยำสกิลจนอาจถึงชีวิตได้ แต่ถ้าหากคุณเน้นสาย Support ก็ยังคงต้องเน้นสกิล Nature’s Guise เพื่อหายตัว รอจังหวะเหมือนเดิม เพราะไม่สามารถเข้าไป Tank ได้เหมือนสาย Tank ทั่วไป แต่ก็แลกมาด้วยความชัวร์ว่าศัตรูของเราต้องตายแน่ๆเกือบ 100% จากการใช้ Refresher Orb เพื่อที่จะได้ใช้ Ultimate ในการ Disable ศัตรูถึง 2 ครั้ง

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเลเวล 17-25

  • Refresher Orb
  • Bloodstone
ส่วนของสาย Support