tauren chieftain

tauren chieftain แนวการเล่น เทคนิคการเล่น





Heroes Database

Cairne Bloodhoof

Tauren Chieftain (6.70)




Tauren Chieftain โหดไม่ต้องพึ่งของ


ด้วยความโหดของสกิลของตัว TC เอง จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้สามารถเป็นตัวเปิดตัวเก็บและตัวตามได้เป็นอย่างดี เพียงแต่เราต้องหัดควบคุมการใช้สกิลอย่าง Ancestral Spirit ในการเดินหามุม Echo Stomp ให้ได้อย่างเหมาะเจาะ และการเปิดสกิล Earth Splitter ในมุมที่โดนฝั่งตรงข้ามได้อย่างพอดี ซึ่งถ้าหากเราสามารถวางตำแหน่งของ Echo Stomp ได้อย่างแม่นยำแล้วละก็ การจะทำให้ TC เป็นฮีโร่สุดโหดก็ไม่ยากเกินเอื้อมแน่นอนครับ หากเพียงแต่เราจะต้องทำความคุ้นเคยกับการบังคับร่างเงาจาก Ancestral Spirit ให้คล่องแคล่วซะก่อน รวมถึงการควบคุมค่า Mp ให้เพียงพอต่อการใช้สกิลยกชุดของเราครับ



อีกหนึ่งฮีโร่สาย Str สุดโหดที่สามารถเป็นได้ทั้งตัวเปิดเกม ตัวไล่ฆ่า แถมด้วยท่า Ultimate ที่รุนแรงและ Slow ได้แบบสุดๆ อีกทั้งยังเป็นตัวที่สามารถเปิดเอง ตามฆ่าเองได้อย่างสบายๆ ซึ่งผู้เล่นที่มีฝีมือมากๆ นั้นก็สามารถที่จะจัดการอีกฝั่งได้ด้วยการคอบโบสกิลเพียงชุดเดียวเท่านั้น และตัว TC เองนั้นก็เป็นฮีโร่ที่ไม่ต้องพึ่งไอเทมอะไรมากมายก็สามารถโหดได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว

ด้วยสกิล Echo Stomp ที่ทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถขยับได้จนกว่าจะโดนโจมตีเป็นเวลานานถึง 5 วินาที แถมยังมีรัศมีกว้างมากซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับฮีโร่สาย Channeling ทั้งหลายที่จะละเลงสกิลลงไป บวกกับคอบโบสุดโหดกับสกิล Ancestral Spirit ที่เพิ่มดาเมจให้ตัว TC อย่างมหาศาล แถมร่างแยกนั้นยังทะลึ่งใช้ Echo Stomp ได้ซะงั้น จึงทำให้ตัว TC สามารถเปิดเกมได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งไอเทมอะไรเลย และด้วยสกิล Natural Order ที่ลดเกราะฝั่งตรงข้ามแบบมหาโหดถึง 80% จึงทำให้หลังจาก TC ได้ดาเมจจาก Ancestral Spirit แล้วก็วิ่งไล่ทุบอีกฝั่งได้อย่างสบายๆ รวมถึงสกิล Ultimate สุดโหด ที่กินระยะไกลสุดขอบจอแถมคิดดาเมจแบบไม่สนใจ HP โดยที่เลเวล 3 หักลบกันดื้อๆ ไปเลย 35% แถม Slow ให้อีก 50% งานนี้ถ้าในจังหวะปะทะใครรับประทาน Earth Splitter เข้าไปละก็ ได้กลับบ้านนอนก่อนใครเพื่อนแน่ครับ

แนวทางการเล่น

แนวทางการเล่น Tauren Chieftain นั้นคือการหาจังหวะการใช้ Ancestral Spirit และคอบโบกับ Echo Stomp+Earth Splitter เพื่อทำการ Slow และลดค่า HP ของฝ่ายศัตรูลงอย่างมหาศาล ซึ่งถ้าหากเราสามารถหาจังหวะใช้ Earth Splitter ได้อย่างแม่นยำแล้วละก็ เราก็จะช่วยให้ทีมเราได้เปรียบขึ้นเป็นอย่างมากเลยละครับ เพียงแต่ว่าเราจำเป็นที่จะต้องฝึกฝนทักษะการควบคุม Ancestral Spirit ให้ได้อย่างใจนึกซะก่อน ซึ่งหากเราสามารถควบคุม Ancestral Spirit ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว การจะใช้ Ancestral Spirit เป็นตัวเปิดเกมให้เพื่อนๆ แล้วใช้คอมโบจาก Echo Stomp + Earth Splitter ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

การเล่นต้นเกม

  • Empty Bottom
ปัญหาเดียวของตัว TC นั้นก็คือค่า HP MP ที่น้อย ถึงน้อยมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องรีบออกไอเทมเพิ่มค่า HP MP ให้ได้อย่างไว ยิ่งสำหรับคนที่เล่นสาย Refresh นั้นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะบางครั้บ Combo เพียงชุดเดียวก็เล่นเอา TC MP เกลี้ยงหลอดเลยล่ะครับ ดังนั้นในช่วงแรก เราอาจจะใช้สกิล Ancestral Spirit และกดดันฮีโร่ จากนั้นพอได้ดาเมจคืนมาแล้วก็ให้รีบเก็บ LS/D9 ให้ได้มากๆ หากมีโอกาสก็ปล่อย Ancestral Spirit และ Echo Stomp ฝั่งตรงข้าม ซึ่งถ้าหากโดนละก็ ให้รีบวิ่งไปยืนรุมกันไว้ก่อนเลยครับ พร้อมเมื่อไหร่ค่อยรุมประชาทัณฑ์ เพราะหากเราโจมตีเป้าหมายที่ติด Knock Down ก็จะขยับได้ ดังนั้นหากเราสามารถใช้ Echo Stomp โดนก็ให้ใจเย็นๆ อย่างเพิ่งรีบตี รอเพื่อนให้มาพร้อมก่อน แล้วค่อยรุมครับ

การเล่นกลางเกม

  • Power Treads
  • Null Talisman
  • Null Talisman
  • Soul Booster
ช่วงนี้ให้เราเริ่มไล่ไปกับเพื่อนได้เลย โดนเราอาจจะเป็นตัวเปิดตัวแรก จากคอมโบ Echo Stomp+ Ancestral Spirit และต่อด้วย Ultimate สุดโหด Earth Splitter แต่นั้น เราก็ต้องคอยดูค่า MP ให้ดี ว่ามีพอใช้สกิลทั้งหมดรึป่าว โดยแนะนำว่าให้เก็บเงินซื้อ Blood Stone ให้ได้ก่อนเป็นชิ้นแรกเลยครับ และถ้าหากเราสามารถ Earth Splitter โดนเป้าหมายได้อย่างเต็มๆ ละก็ อีกฝั่งรับรองว่าหนีไม่รอดแน่นอน โดยต่อจากนี้เราอาจจะเก็บเงินทำ Refresher Orb เพื่อหวังผล Earth Splitter 2 ทีติดก็ได้ เพราะตัวเรายังไงดาเมจก็สูงอยู่แล้วจากสกิล Ancestral Spirit

การเล่นท้ายเกม

  • Bloodstone
  • Refresher Orb
  • Battle Fury
สำหรับช่วงท้ายก็ไม่มีอะไรน่าห่วง ยึดการเล่นรูปแบบเดิมหาจังหวะใช้ Echo Stomp ดีๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ในทีมมีจังหวะเข้าไปยำ และถ้าหากเราสามารถซื้อ Refresher Orb ได้ละก็ ก็เท่ากับว่าในจังหวะปะทะเราสามารถลดค่า HP ของฝั่งตรงข้ามได้สูงถึง 70% เลยทีเดียว ซึ่งอีก 30% ที่เหลือ รับรองว่ายังไงก็ไม่รอดเงื้อมมือเพื่อนๆ เราแน่นอน

การออกไอเทม

ไอเทมสำหรับช่วงเริ่มเกมที่ขอแนะนำ
Ironwood Branch x 3 : ไอเทมสามัญชนที่ควรใช้ในตอนเริ่มแรก แถมยังสามารถนำไปใช้ทำ Magic Wand ได้อีกด้วย
Magic Stick : ต่อยอดทำ Magic Wand แถมยังช่วยให้เรามีชีวิตรอดได้ในหลายๆ สถานการณ์ด้วย
Empty Bottom : เก็บรูนไว้ใช้ และช่วยให้เราไม่ต้องกลับบ้านบ่อยๆ
Preseverance : เพิ่มอัตตรารีเจนและไว้นำไปทำ Blood Stone และ Refresher Orb

ไอเทมสำหรับช่วงกลางเกมที่ขอแนะนำ
Phase Boot : รองเท้าครอบจักรวาล
Blood Stone : เพิ่มค่า HP MP และ Regen ทำให้มี MP มากพอที่จะใช้คอมโบอีกด้วย

ไอเทมสำหรับช่วงท้ายเกมที่ขอแนะนำ
Refresher Orb : ไอเทมสุดโหดสำหรับตัว TC หากสามารถออกไอเทมชิ้นนี้ได้ ยังไงจังหวะปะทะ เราก็ได้เปรียบแน่นอนครับ
Assault Cuirass : เพิ่มค่า Aspd พลังป้องกันและลดพลังป้องกันคนอื่น ยิ่งได้สกิล Natural Order มาเสริม เผลอๆ เกราะฝั่งตรงข้ามจะเหลือ 0 เอาซะด้วยครับ





ไอเทมแนะนำ

ด้วยความโหดของสกิล Earth Splitter ที่ลด HP เป้าหมายลงแบบไม่สนใจอะไรเลย 35 เปอร์เซ็น ดังนั้นการออก Refresher Orb มานั้นก็จะช่วยให้เราสามารถลดค่า HP ของเป้าหมายได้สูงถึง 70 เปอร์เซ็น ซึ่งเพียงเท่านี้เพื่อนๆ เราทีเหลืออยู่ก็สามารถที่จะจัดการกับเป้าหมายได้อย่างสบายๆ แล้ว โดยเราอาจจะออก Battle Fury มาเป็นอันดับแรกๆ เพื่อเพิ่มความเร็วในการฟาร์ม โดยยิ่งถ้าหากเราได้รับดาเมจเพิ่มเติมจากสกิล Ancestral Spirit แล้วละก็ เราก็สามารถที่จะฟาร์มได้เร็วและฆ่าฮีโร่ได้รวดเร็วเช่นกัน จากนั้นให้เราซื้อ Blood Stone เพิ่มเพิ่มค่า Max HP&MP และการรีเจนให้แก่เรา จากนั้นพยายามฟาร์มจนได้ Refresher Orb ซึ่งถ้าหากเราใช้สกิล Earth Splitter ได้อย่างถูกจังหวะละก็ ทีมของเราก็จะได้เปรียบเป็นอย่างมาก และท้ายสุดเราอาจจะซื้อไอเทมเสริมความโหดอย่าง Assault Cuirass ซึ่งถ้าคอมโบกับ Natural Order แล้ว ค่าพลังป้องกันของเป้าหมายนั้นก็แทบจะติดลบเลยล่ะครับ
กกกก

Luxury Item


Shiva’s Guard

เสริมดาเมจแบบ AOE วงกว้าง อีกทั้งยังช่วยเพื่อน Slow ได้เป็นอย่างดี

Stygian Desolator

เสริมดาเมจและใช้คอมโดบลบ Def แบบสุดโหด

Radiance

เสริมดาเมจและยังช่วยให้ฟาร์มไวขึ้นด้วย