Rikimaru

Rikimaru วิธีเล่น ,Rikimaru การออกของ,Rikimaru เล่นไงไห้เทพ





ความเป็นมา Rikimaru : เมื่อเกิดมาเป็นทายาทของอาณาจักร Satyr (เทพเจ้าแซทเทอร์ มีร่างเป็นคน มีหัวและหางเป็นม้าหรือแพะ) ทำให้ Rikimaru ถูกฝึกฝนให้เป็นนักรบที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรนี้ อย่างไรก็ตาม พลังของการทำลายล้างกองทหารจำนวนมาก ทำให้เขาไม่ค่อยมีความเมตตาจนต้องปลดปล่อยความชั่วร้ายออกมาเหมือนสัตว์ร้ายในป่า ด้วยคำสัตย์ (คำสาบาน) ที่จะแก้แค้น Scourge ทำให้เขาต้องมีทักษะความฉลาดหลักแหลม ร่างที่มีขนาดเล็กของเขาเป้นข้อได้เปรียบ เขาสมารถซ่อนตัวโดยไม่มีใครเห็น สามารถจู่โจมไปทางด้านหลังของคู่ต่อสู้โดยคู่ต่อสู้ไม่รู้ตัว และเขาสามารถใช้ควันที่หนาปกคลุม เพื่อสยบศัตรูและทำให้ศัตรุไม่สามารถเข้าถึงตัวเขาในระยะใกล้ได้


Heroes Database

Rikimaru

Stealth Assassin (6.70)



ข้อควรรู้ 

Rikimaru

คู่ปรับสุดอันตราย เนื่องด้วยความสามารถในการ Invisible ที่แสบสุดๆ จึงทำให้อีกฝั่งมักจะเลือกฮีโร่เหล่านี้ออกมาแก้ทางเสมอ ดังนั้นหากเราเจอฮีโร่ Axe, Blood Hunter, Gondar, Sladar, Doom, Treant ก็ต้องยิ่งระวังตัวให้ดี และพยายามคอยเช็คไอเทมอีกฝ่ายอยู่บ่อยๆ เพราะหากมีใครซื้อ Ward หรือ Gem มาละก็ อันตรายเลยล่ะครับ Smoke สุดเทพ ในจังหวะปะทะ หากเราเล็งใช้ Smoke ได้แม่นๆ ละก็ จะช่วยทีมจัดการอีกฝั่งได้อย่างง่ายดายเลยครับ เพราะเมื่ออยู่ในหมอก อีกฝั่งจะไม่สามารถใช้สกิลได้ ซึ่งจะใช้ได้ผลดีกับพวกฮีโร่ประเภท Channeling และสาย Int ทั้งหลาย ยิ่งหากมีตัวรวบดีๆ อย่าง Enigma มาด้วยยิ่งสบายเลยล่ะครับ แทงข้างหลัง ทะลุถึงหัวใจ ท่องจำให้ขึ้นใจเลยครับ ทั้งจังหวะฟาร์มหรือฆ่าคนก็ให้เน้นฟันจากข้างหลังเพื่อหวังผล Back Stap เข้าไว้ เพราะถึงดาเมจเราจะน้อย แต่ถ้าเข้าข้างหลังได้อีกฝ่ายก็เจ็บตัวแน่นอนครับ



ในช่วงต้น Wraith Band เพียง 3 อันก็ช่วยให้ Riki สามารถไล่ฟันอีกฝั่งได้อย่างง่ายดายแล้ว โดยอาจจะเสริมความแน่นอนในการฆ่าด้วย Diffusal Blade หรือไอเทมเพิ่มค่า AGI สูงๆ อย่าง Butterfly หรือไอเทมพื้นฐานอย่าง Sange&Yasha ก็ได้

Luxury Item


Guinsoo’s Scrythe of Vyse

เงินเหลือจริงๆ ค่อยใช้ดีกว่า แต่ก็ช่วยให้จังหวะวิ่งไล่ฆ่าสามารถจัดการอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้น

Black King Bar

ไว้ป้องกันการโดนรุมสกิลตาย

Stygian Desolator

เสริมดาเมจแถมลด Def อีกฝ่ายลงด้วย




ฮีโร่ AGI ที่มีความเด่นอีกหนึ่งตัว

อีกหนึ่งสุดยอด Hero สาย Agi ยอดฮิตอีกหนึ่งตัว ที่โดดเด่ดทั้งพลังโจมตีที่รุนแรงและสกิลตัดคอมโบขั้นยอดอย่าง Smoke และด้วยสกิลพรางตัวอันยอดเยี่ยมอย่าง Permanent Invisibility จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้สามารถไล่ Gank ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดาย

ด้วยค่า Agi Growth ที่ถือว่าสูงมากๆ บวกกับสกิลช่วยฟาร์มชั้นดีอย่าง Backstap จึงทำให้ Riki สามารถที่จะ LS/D9 ครีปในเลนเพื่อฟาร์มได้อย่างง่ายดายหากไม่โดนสาย Int Nuker กดหรือฮีโร่ที่มีสกิลมองเห็นตัว WW อย่าง Sladar, Blood Seeker, Gondar คอยไล่กดดันอยู่ หรือมีคนคอยไล่ปัก Ward แล้วละก็ Rikimaru ก็ถือเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างง่ายๆ เลยล่ะครับ

หลักการอัพสกิล
* level 1: Backstap
* level 2: Blink Strike
* level 3: Blink Strike
* level 4: Backstap
* level 5: Blink Strike
* level 6: Permanent Invisibility
* level 7: Backstap
* level 8: Smoke
* level 9: Backstap
* level 10: Blink Strike
* level 11: Permanent Invisibility
* level 12-14: Smoke * level 15: Stat
* level 16: Permanent Invisibility

การเล่นช่วงต้นเกม

โดยในช่วงแรกให้เราเน้นอัพ Backstap และ Blink Strike ไว้เป็นอันดับแรก เพราะ Back Stap จะช่วยทำให้เราสามารถฟาร์มเก็บเงินได้อย่างง่ายมากๆ และ Blink Strike นั้นก็ถือว่าเป็นสกิลที่มีดาเมจแรงไม่น้อย จึงทำให้ช่วยแรกๆ นั้นหากเราไปกับเพื่อนที่มีความสามารถในการ Disable ดีแล้วละก็ เราก็สามารถที่จะฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นครับ

ไอเทมสำหรับช่วงเริ่มเกมที่ขอแนะนำ

  • Slippers of Agility
  • Slippers of Agility
  • Slippers of Agility
  • Ancient Tango of Essifation
  • Healing Salve
ไอเทมสำหรับช่วงเริ่มเกมที่ขอแนะนำ Slippers of Agility x3 เพื่อใช้ต่อยอดในการทำ Wraith Band ในอนาคต และยังช่วยให้เรามีพลังโจมตีที่สูงยิ่งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้สกิล Backstap เรารุนแรงขึ้นทำให้การฟาร์มนั้นเป็นไปอย่างต่อเนื่องมากขึ้นด้วย
Ancient Tango of Essifation x1-2 เพื่อใช้ในการฟื้นฟูค่า HP ในช่วงต้นเกม
Healing Salve x1-2 หากเจอฮีโร่าสาย Nuke โหดๆ การออกไอเทมชิ้นนี้จะช่วยทำให้ตัวเราอยู่รอดปลอดภัยขึ้นมากกว่า

การเล่นช่วงกลางเกม ( จังหวะปะทะเริ่มเยอะขึ้น )

แต่หากรูปเกมฝั่งตรงข้ามนั้นมีฮีโร่สาย Channeling หรือฮีโร่ Int ป่วนๆ แสบๆ เราก็ควรจะอัพ Smoke เผื่อไว้ด้วย เพราะในจังหวะปะทะ สกิล Smoke นั้นถือได้ว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินผลแพ้ชนะเลยละครับ ยิ่งถ้าหากเรา Smoke คู่ต่อสู้ได้หมดทุกตัวละก็ ชัยชนะของทีมเรานั้นจะไม่หนีไปไหนแน่นอน

แต่การเล่น Rikimaru ให้เซียนนั้น เราก็ต้องคอยเช็คไอเทมของฝั่งตรงข้ามไว้ให้ดีก่อน เพราะเนื่องจากตัวเรานั้นแสนจะบอบบางโดนโจมตีตรงๆ ไม่กี่ทีก็ตาย และยิ่งถ้าอีกฝ่ายออก Ward ออก Gem มาช่วยแล้วละก็ ในจังหวะปะทะ เราก็ต้องคอยระวังให้ดีเชียวละครับ เพราะส่วนใหญ่แล้วหากอีกฝั่งซื้อ Ward หรือ Gem มานั้น Rikimaru มักจะตกเป็นเป้าหมายแรกของการสังหารอยู่เสมอๆ และไอเทมหลักของตัวเรานั้นก็ให้เน้นเป็นไอเทมที่เพิ่มค่า AGI ให้หมด เพราะยิ่งค่า AGI เราสูงเท่าไหร่ สกิล Backstap และ Blink Strike ก็จะยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้นครับ

ไอเทมสำหรับช่วงกลางเกมที่ขอแนะนำ

  • Wraith Band
  • Wraith Band
  • Wraith Band
  • Power Treads
  • Yasha
Wraith Band x3 จัดไปเลย 3 อันสำหรับไอเทมชิ้นนี้ ซึ่งเพียงแค่ 3 อันก็ช่วยเพิ่มดาเมจให้เราอย่างมหาศาล อีกทั้งยังได้ HP ทำให้เราอึดขึ้นในระดับนึงด้วย
Power Tread Agility ไอเทมสามัญประจำบ้าน ที่ช่วยเพิ่มทั้งดาเมจและความเร็วในการโจมตี
Yasha เพื่อช่วยให้เราไล่ฆ่าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ได้ทั้ง Move Speed และความเร็วรวมถึงพลังโจมตี อีกทั้งยังต่อยอดเพื่อนำไปทำเป็น Sange & Yasha ในอนาคตได้อีกด้วย

การเล่นช่วงท้ายเกม

เมื่อถึงช่วงท้ายเกมแล้วหากเราไม่โดนกดแบบกระจุยกระจาย ตัว Rikimaru เราก็จะ Backstap ได้อย่างต่ำๆ อยู่ที่ประมาณ 300-400 ดาเมจ ซึ่งเมื่อรวมกับ Blink Strike แล้วเราก็จะสามารถทำดาเมจได้สูงถึง 500+ ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าภายในเวลาไม่ถึง 5 วิ เราก็สามารถที่จะจัดการฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่เลือดไม่ถึง 2000 อย่างง่ายดาย โดยที่ให้เราเน้นฆ่าฮีโร่ตัวนิ่มๆ อย่างสาย Int ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเราสามารถที่จะอ้อมไปตุ๋ยหลังได้อย่างไม่ยาก และพยายามคอยเช็คดู Ward หรือ Gem ไว้ให้ดี ถ้าหากเราเล่น Safe ตัวเองให้ดีในระดับนึงแล้วฟาร์มไอเทมได้จนเกิดแล้วละก็ ชัยชนะจะต้องตกเป็นของทีมเราแน่นอนครับ

ไอเทมสำหรับช่วงท้ายเกมที่ขอแนะนำ

  • Sange and Yasha
  • The Butterfly
  • Diffusal Blade
Sange&Yasha ไอเทมยอดฮิตที่ทำได้ไม่ยากอีกทั้งยังได้คุณสมบัติดีๆ อย่าง Maim แถมมาด้วย และยังได้ค่า HP และ AGI ที่สูงในระดับนึง จึงทำให้ตัวเราสามารถเข้าปะทะกับเป้าหมายได้ดีขึ้น
The Butterfly สุดยอดไอเทมคู่ชีวิตสาย Agi ที่เพิ่มพลังโจมตี ค่า Agi และความเร็วให้อย่างมหาศาล และยังช่วยให้ Blink Strike และ Back Stap รุนแรงขึ้นเป็นอย่างมากอีกด้วย
Diffusal Blade ใช้ได้ดีในการไล่ฆ่าฝั่งตรงข้าม เพราะเมื่อเราออกไอเทมชิ้นนี้มา ฝั่งตรงข้ามก็หมดโอกาสหนีอย่างแน่นอนครับ