Pandaren ออกของ




Pandaren เป็นอีกหนึ่ง hero เจ้าเล่หน้าดู ตาแก่แพนด้าขี้เมาฆ่าไม่ตาย กับสกิลสุดท้ายของ pandaren เป็นสกิลแยกล่าง 3 ตัวปัจจุบันนี้ โหดขึ้นซะด้วย มีสกิลที่น่าสนยังไม่พอยังถึกกับแนว str ไปตามๆกัน เรียกได้ว่าวิ่งไปสตั้นแล้ะ tank ไห้เพื่อนตบตูดด้วยสกิลสุดท้าย



Heroes Database

Mangix

Pandaren Brewmaster (6.70)



ข้อควรรู้ 

Pandaren Brewmaster

ปัญหาการใช้ Ultimate ถึงแม้ความสามารถของฮีโร่โดยรวมจะครบครันอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้าหากเราต้องการให้ Mangix แสดงความสามารถได้อย่างเต็ม 100 เราก็ต้องฝึกควบคุมยูนิตหลายๆ ตัวพร้อมกันให้ได้ และยิ่งถ้าหากเราสามารถควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของเราได้ดีเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งสามารถป่วนเกมและจัดการกับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดายมากขึ้นเท่านั้น Blink 4 Kill หากเราเป็นคนที่คุมยูนิตหลายๆ ตัวไม่เก่ง ก็แนะนำให้ใช้ Blink เป็นไอเทมหลักช่วยเพื่อน เพราะเพียงแค่เราสามารถเปิดเกม Blink ใส่ได้ก็ช่วยเพื่อนได้มากมายแล้วละครับ


ไอเทมแนะนำ

การออกไอเทมแบบนี้จะช่วยให้เราสามารถไล่ฆ่าเป้าหมาายได้อย่างง่ายดาย ด้วยการ Blink เข้าไป Slow และไล่ทุบ ซึ่งถ้าหากเราโชคดีโจมตีติดคริติคอล เพียงไม่กี่ครั้ง เป้าหมายก็มีโอกาสที่จะตายได้แล้ว โดยในเริ่มแรกเราอาจจะเริ่มเก็บเงินออก Kelen’s Dagger of Escape เป็นอันดับต้นๆ จากนั้นหาไอเทมคุณสมบัติ Life Steal และทำ Armlet of Mordiggian ขึ้นมา ก็จะช่วยให้เราไล่ฆ่าเป้าหมายได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเรา Activate สกิลจาก Armlet of Mordiggian ตัว Mangix นั้นจะได้ค่า ATK และ Aspd ที่สูงขึ้นอย่างมหาศาล โดยอาจจะเสริม Battle Fury เพื่อช่วยให้เราฟาร์มได้ไวและเพิ่มอัตรารีเจนให้กับเรา และ Assault Cuirass เพื่อเพิ่ม Aspd และความแรงของคริติคอลให้รุงแรงมากยิ่งขึ้น

Luxury Item


Mask of Madness

เพิ่มค่า Aspd ใช้ได้ดีตั้งแต่ต้นเกม ยันท้ายเกม

Stygian Desolator

เสริมค่าดาเมจและช่วยลด Def ทำให้ตีติดคริได้แรงขึ้น

Heart of Terrasque

เสริมความอึดและดาเมจอย่างมหาศาล



อีกหนึ่งฮีโร่สาย STR ที่โลกลืม อาจจะเพราะความวุ่นวายและความยากในการควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของ Mangix จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่ใครหลายๆ คน เลือกที่จะไม่เล่น แต่ถ้าหากมองแค่สกิลปรกติทั้ง 3 แล้ว ก็ถือว่าฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่สามารถไล่ฆ่าและคอยป่วนฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆ

ด้วยความสามารถในการ Slow เป้าหมายถึงสูงถึง 55% แถม Slow ได้ตั้ง 2 สกิล และความสามารถที่จะทำให้เป้าหมายโจมตีติด Miss สูงถึง 75% จึงทำให้ Mangix สามารถที่จะต่อสู้แบบ 1-1 ได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมีสกิลเพิ่มอัตตราการติดคริติคอลมาช่วยเสริม จึงส่งผลให้การที่จะจัดการฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ด้วยการโจมตีไม่กี่ครั้งนั้นทำได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

และยิ่งหากเราสามารถควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของเราได้อย่างคล่องแคล่วแล้วละก็ การที่จะเป็นแทงค์แนวหน้าชั้นเยี่ยม คอยป่วนคอยกดดันฝั่งตรงข้ามนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สบายๆ ไปเลยล่ะครับ

แนวทางการเล่น

แนวทางการเล่น Mangix หลักๆ นั้นจะเป็นการเน้นเปิดเกมเข้าไป Thunder Clap เพื่อ Slow เป้าหมายให้เพื่อนๆ รุมฆ่า ดังนั้นการออก Blink มาจึงถือเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ดีและน่าสนใจ จากนั้นจะเน้นไอเทมเสริมดาเมจหรือ Aspd ก็ได้ เพราะเมื่อเราเลเวลสูงแล้ว เราก็พอที่จะหวังผลการฆ่าจากสกิลDrunken Brawler ได้มากขึ้น และให้ฝึกทักษะการควบคุมยูนิตหลายๆ ตัวไว้ เพราะยิ่งเราควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ได้ดีเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งชิงความได้เปรียบในการปะทะให้มากขึ้นเท่านั้น

การเล่นต้นเกม

  • Ironwood Branch
  • Ironwood Branch
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ancient Tango of Essifation
  • Clarity Potion
  • Clarity Potion
ในช่วงแรกเริ่มให้เราซื้อ Iroonwood Branch มาก่อนเพื่อต่อยอดเป็น Magic Stick ในช่วงกลางเกม จากนั้นอาจจะซื้อ Bottom มาเพื่อช่วยในการวิ่งเก็บรูน เพราะในช่วงแรก หากเราดวงดีเก็บได้รูนเจ๋งๆ อย่าง Invisibility, Haste, Double Damage แล้วละก็เพียงแค่เลเวล 1-3 เราก็สามารถที่จะเชือดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ จากนั้นให้เราเก็บเงินเพื่อซื้อไอเทมเสริมจังหวะการทำเกมให้กับตัวเองอย่างเช่น Kelen’s Dagger of Escape Phase Boot ซึ่งหากเราได้ไอเทม 2 ชิ้นนี้แล้วละก็ตัวเราก็จะสามารถที่จะทำการไล่ฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดายเลยล่ะครับ

การเล่นช่วงกลางเกม

  • Kelen’s Dagger of Escape
  • Sange and Yasha
  • Phase Boots
  • Armlet of Mordiggian
ถึงช่วงกลางเกมแล้ว หากดาเมจเราสูงในระดับนึง ผลจากสกิล Drunken Brawler ก็จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เพียงแค่การ Slow ไม่กี่วินาที เราก็สามารถที่จะจัดการกับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ โดยให้เน้นการใช้ Blink ในการเข้าไป Thunder Clap เพื่อ Slow เป้าหมาย จากนั้นใช้ Drunken Haze เพื่อให้เป้าหมายโจมตีติด Miss แต่ถ้าหากเป้าหมายเป็นฮีโร่สาย Caster ก็ให้ Slow แล้วทุบสดเลยครับ เพราะถึงจะใช้ Drunken Haze ใส่ไป เราก็โดนเวทย์ยิงเหมือนเดิมอยู่ดี โดยในช่วงกลางเกมนี้ ให้เราพยายามเน้นไล่ตุ๋ยฮีโร่ฝั่งตรงข้ามไว้ และพยายามใช้ Ultimate ป่วนเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งหากเราสามารถควบคุมร่างแยกของเราได้อย่างดีแล้วละก็ การที่จะทำให้เพื่อนๆ ในทีมสามารถจัดการกับศัตรูอีกฝั่งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

การเล่นช่วงท้ายเกม

  • Assault Cuirass
  • Heart of Terrasque
ในช่วงท้ายเกมนั้น รูปแบบการเล่นก็จะคล้ายๆ กับช่วงกลางเกม คือหาจังหวะ Blink เข้าไป Slow จากนั้นใช้สกิล Drunken Haze ใส่ฮีโร่ Melee สักตัว จากนั้นก็แยกร่างแล้วระดมใช้ Disable ทั้งหมดที่มีใส่ฮีโร่ฝั่งศัตรู ซึ่งในจังหวะแยกร่างหากเราหามุมยืนได้ดีละก็ เราก็สามารถที่จะเอาร่างแยกทั้ง 3 ล้อมฮีโร่ 1 ตัวไว้และรุมทุบจนตายเลยล่ะครับ และเมื่อเรากลับคืนสู่ร่างปรกติแล้วตอนนี้ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามก็คงจะเจ็บกันพอสมควร ซึ่งตอนนี้ก็ให้เราไล่ทุบสดๆ และคอย Slow ได้เลยครับ