วิธีเล่น Dot a

วิธีเล่น Dot a



สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำวิธีเล่น Dot a สำหรับมือใหม่ สุดๆ หลายคนมีปัญหากับการเล่น Dot a ยังไม่มีพื้นฐานมากพอ แม้กระทั่งเดินตาม Map ก็ยังไม่เป็น ต้องเจอคำนี้ตลอด   Kak Kuy Kwai SudKak
สำคัญคือ ATM ผมบอกตรงนี้เลยนะครับ สำหรับคนที่เล่นเป็นแล้วจะชอบด่าพวกเล่นไม่เป็นว่า   ATM เสมอ ครั้งแรกที่ผมเปิดเกมส์ Dot a เล่น ซึ่งก็เล่นไม่เป็นนั้นแหละครับ  จำได้ผมเล่น Sniper ตาย ไป 20 แต่ทีมเป็นต่อ มีผมคนเดียวที่ ตายบ่อยสุดๆ ผมก็ได้แต่วิ่งเข้าไปแล้วโดน Q ผมเหลือบไปมอง ข้อความ เห็นแต่คำว่า ATM ก็นึกอยู่ในใจว่า เห้ย มันจะโอนตังมาไห้เรารึปล่าวว่ะ  สงสัยเราจะเล่นดีเราเล่นดี อันนี้ปรอบใจตัวเอง ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้รู้ความหมายเลยว่า ATM ในถาษา Dot a มันคืออะใร ?...




สำหรับมือใหม่สุดๆ จะอธิบาย ATM ไห้รู้กัน

ATM คือ ภาพยนต์ไทยเรื่องหนึ่ง เฮ้ย!! ไม่ใช่ๆ เอาใหม่ เอาใหม่

ATM แท้จริงแล้วถูกย่อมาจาก Automated teller machine  หมายถึง  เครือข่าย ATM จะใช้โปรโตคอล ATM (Asynchronous Transfer Mode) เป็นมาตรฐานการส่งข้อมูลความเร็วสูง โดย ATM ถูกพัฒนามาเพื่อให้ใช้กับงานที่มีลักษณะ ข้อมูลหลายรูปแบบและต้องการความเร็วในการส่งข้อมูลสูงมากๆ  อ่า!! สั้นๆก็คือ ATM ตู้กดเงินนั้นแหละครับผมก็รู้คร่าวๆ 

แต่ ATM ใน Dota มันหมายถึงพวกที่ชอบตายบ่อยๆ ไปแจกความตายไห้กับทีมฝ่ายตรงข้าม หลังจากฝ่ายตรงข้ามได้ ฆ่าแล้ว มันก็จะได้เงิน 200 - 300 นี้แหละ ไม่พอยังได้ Lv. ไปด้วย  นั้นหมายถึง คุณแจกไห้ทีมตรงข้ามไปเต็มๆ ไม่ว่าจะ เงิน และ Lv. พอมันรู้ว่า คุณเป็น ตู้ ATM มันก็จะมาตามกดเงินกับคุณ เฮ้ย ตามฆ่าคุณ  เขาจึงเรียกว่า ตัว ATM หรือสั้นๆหมายถึง ตัวแจก ตัวฟรี นั้นแหละ

นอกเรื่องไปกันไหญ่ล่ะ จะได้เล่าไหมเนี้ย

เข้าเรื่องกันเลยครับ วิธีเล่น Dot a แรกๆสำหรับมือใหม่ ไห้หาตารางการผสมไอเท็มก่อนเดียวว่างๆผมจะมา อัพลงไห้  ต่อมาหัดดูแมพบ่อยๆ ครั้งแรก ไห้หัดเดินทั่วแมพก่อน ว่าตรงนี้มันคืออะใร ไปตรงนี้ ได้ไหม พอเก่งขึ้นแล้วก็หัด Dark Zone สำหรับคนที่เก่งๆขึ้นมาหน่อย เดียวผมจะมาเล่าอีกรอบล่ะกัน 

การเลือกเล่น ฮีโร่ ครั้งแรกไห้คุณเลือกเล่นสาย สายยิง ที่โจมตีจากข้างนอก ไหม่สุดๆก็แนะนำ สไน ไม่ก็ สายถึกๆ ถึกไม่พอต้องมีสตันด้วย จำพวกเลือดเยอะๆ หรือจะเป็น ฮีโร่ ฉลาด จำพวก ใช้สกิลหนี ยกตัวอย่างเช่น แอนติเมจ  แต่ผมแนะนำก็ ไห้เล่น โจมตีระยะไกลๆไว้ก่อน  วิธีการเล่น ไห้คุณอยู่ห่าง จากกลุ่มมากที่สุด และต้องอยู่ด้านหลัง คอยดูว่าทีมจะ บวก กันตอนไหน 

วิธีเล่น Dot a ส่วนการเลือกไอเท็มนั้นไห้คุณออกไอเท็มที่มีราคาถูก ห้ามออกไอเท็ม หรือเลือกที่จะออกไอเท็มแพงๆ
ยกตัวอย่างเช่น ผมขอเรียกมันว่า  หน้ากากราซอ  สำหรับสาย agi และก็มี แบบ str  int ไห้ออก ของจำพวกนี้ไปก่อน เพราะหากเลือกซื้อ ไอเท็มราคาแพงๆ สำหรับมือไหม่แล้วยากที่ จะผสมไอเท็มจนครบ ต้องเสียเงินไปกำการตายบ่อยๆ กว่า จะได้ ก็คงจบเกมส์กันพอดี 

ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ไว้ว่างๆผมจะมาเล่าๆไห้ฟังกันอีกเด้อ!!