วิธีออกของ axe

วิธีออกของ axe






ความเป็นมา


ในสงครามระหว่างมนุษย์และออคที่มีมาช้านาน นักรบออค Orcish มากมายได้รับความเสียหายจากการชักจูงของเหล่าปิศาจร้ายและตกเป็นเครื่องมือของความมืด หนึ่งทหารดังกล่าวคือลูกครึ่งสายเลือดที่เป็นผู้นำของเหล่านักรบถือขวานซึ่งนามของเขาก็คือ Mogul Kahn... Mogul ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์โดยพลาดีนชาวมนุษย์ แต่มันก็น่าแปลกที่จะเห็นการต่อสู้ข้าง ๆ กับฝั่ง Scourge ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Mannoroth ได้เริ่มออกคำสั่งแก่เหล่าออคภายในสงครามกับArchimonde อีกครั้ง เหล่า Axe ได้ฟื้นคืนสติจากวิญญาณร้ายและใช้การสะท้อนกลับการโจมตีและการฟาดฟันที่รุนแรงของเขาเข้าล่าล้างและขับไล่เหล่า Sentinels ที่มีความว่องไวให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยด้วยคมขวานของเขา ด้วยความทะเยอทะยานของเขาจุดนี้จึงเป็นตัวฉุดพวกเขาเข้าสู่สงครามครั้งนี้



ไอเทมเกมที่เสียเปรียบ


ไอเทมแนะนำ


Battle Fury

อีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การเก็บเงินของเราและเพิ่มค่าดาเมจให้สูงขึ้นด้วย ถ้าใครอยากเล่นสายดาเมจจะใช้ไอเทมชิ้นนี้ก็ได้

Kelen’s Dagger of Escape

ไอเทมเสต็ปเทพ ที่ช่วยในการเปิดเกมรุกได้อย่างดี ถ้าเน้นรุกไว ก็พกไอเทมชิ้นนี้ไว้ด้วยก็ดีครับ ช่วยให้เราเข้าถึงตัวศัตรูได้รวดเร็ว




Axe

อีกหนึ่งเรื่องการ Tank ที่ยอดเยี่ยมก็เห็นจะไม่พ้น Axe นั่นเองครับ ด้วยสคิลเด็ด ๆ อย่าง Berserker’s Call ที่จะดึงผู้เล่นและ Creep รอบ ๆ ตัว เข้ามาหาเราทั้งหมดและยังเพิ่มค่าโบนัส Def สูงสุดถึง 20 หน่วยด้วยเวลา 3 วินาทีเลยทีเดียว และยังผสมผสานกับสคิล Counter Helic ที่เวลาโดนโจมตีจะมีการ Counter กลับไปยังฝ่ายตรงข้าม ทำให้การปะทะกับกับฝ่ายตรงข้าม ค่อนข้างจะได้เปรียบกว่ามาก แต่จะสดมากเกินไปก็ไม่ดีเช่นกัน เพราะยังไงโดนรุมมาก ๆ ก็ตายเป็นนะครับอย่าลืม

เทคนิคการเล่นช่วงต้นเกมส์

ช่วงต้นเกมส์สคิล Counter Helic จะช่วยในการ LS Creep ได้ง่ายขึ้น และ Battle Hunger จะสามารถสร้างความกดดันให้ฝ่ายตรงข้ามได้มาก ควรอัพสลับกันไป ยิ่งเจอ Hero สาย Agi และ Int ด้วยแล้ว
ยิ่งเล่นสบาย เพราะสคิล Battle Hunger ช่วยกด HP ฝ่ายตรงข้ามได้ดีเยี่ยมเชียว Berserker’s Call ควรอัพติดไว้ด้วยบ้างเผื่อจังหวะลากให้เพื่อนร่วมทีมมารุมได้ การแอบลอบไปตัด Creep กลางทางก็เป็นที่นิยมจากผู้เล่นหลาย ๆ คนเช่นกัน ช่วงต้นเกมส์ไม่ควรจะสดมากนัก เพราะความแข็งแกร่งยังมีน้อย

เทคนิคการเล่นช่วงกลางเกมส์

การปะทะจะมีมากขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยสคิลของเราที่มีความครบครันมากขึ้น และไอเทมมีมาเสริมความแข็งแกร่งได้พอสมควร จึงทำให้การเล่นของเราดุดันขึ้นกว่าเดิม เน้นการหา Buddy ไปตุ๋ยฝ่ายตรงข้ามบ่อย ๆ ช่วงนี้การเก็บ Creep ใน Lane และฟาร์ม จะทำได้ง่ายมาก รีบเก็บออมเงินเพื่อซื้อไอเทมที่จำเป็นให้ไวที่สุด

เทคนิคการเล่นช่วงท้ายเกมส์

หลังจากที่ไอเทมของเราครบแล้วนั้นจะช่วยให้การเล่นของเราสบายขึ้นมาก จึงไม่ค่อยประสบปัญหาในการเล่นช่วงท้านเกมส์สักเท่าไร แต่ก็ไม่ควรสดไปลุยกลางวงของฝ่ายตรงข้ามมากไปเช่นกัน เพราะก็ยังอาจจะตายได้ง่าย ๆอยู่ถ้าโดนรุมเยอะ ๆ เน้นการกด Berserker’s Call แล้วดึงกลับมาหาเพื่อนร่วมทีม

ไอเทมแนะนำช่วงต้นเกม

  • Stout Shield
  • Vanguard
  • Healing Salve
  • Ancient Tango of Essifation
Stout Shield X1-2 ช่วยลดค่าการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามลง และสามารถใช้ทำ Vanguard ต่อได้ในอนาคต
Healing Salve X1-2 ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้เราได้อย่างรวดเร็ว เพราะหลายคนมักจะเล่นแบบไปดักตัด Creep ยาถังนี้จะช่วยฟื้นฟู HP ได้อย่างรวดเร็ว
Ancient Tango of Essifation X1-2 ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้แก่เรา

ไอเทมแนะนำช่วงกลางเกม

  • Vanguard
  • Phase Boots
  • Blademail
  • Preseverance
  • Kelen’s Dagger of Escape
Vanguard X1-2 ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและค่า HP ของเราให้สูงขึ้น
Phase Boots ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและค่าความแข็งแกร่งให้มากขึ้น และยังสามารถกดใช้เพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ได้อีกด้วย
Blademail ไอเทมถูกคุณภาพดีใช้ร่วมกับสกิล Berserker’s Call ได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถกดใช้เพื่อทำการสะท้อนการโจมตีกลับไปยังฝ่ายตรงข้ามได้
Preseverance ช่วยเร่งอัตตราการฟื้นฟู HP-MP ให้รวดเร็วขึ้น และยังสามารถนำไปใช้ในการทำ Battle Fury ต่อได้ในอนาคต
ถ้ามีเงินมากพอที่จะออก Kelen’s Dagger of Escape ได้ก็ควรพกติดตัวไว้ จะช่วยให้การบุกเข้าหาฝ่ายตรงข้ามทำได้ง่าย และยังช่วยให้เรารอดตายได้ง่ายด้วยเช่นกัน

ไอเทมแนะนำช่วงท้ายเกม

  • Battle Fury
  • Assault Cuirass
  • Heart of Terrasque
Battle Fury ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและยังช่วยการกระจายการโจมตีให้แก่ตัวเรา นับเป็นไอเทมที่คุ้มค่าจริง ๆ
Heart of Terrasque ช่วยเพิ่มค่าดาเมจและค่า HP ให้กับเรา เพื่อจะได้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
Assault Cuirass ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ตัวเราและยังเพิ่มความรวดเร็วในการโจมตีอีกด้วย

Axe เป็น Hero ที่เล่นได้ไม่ยากลำบากนัก เพราะความอึดของเขาและสกิล Counter ทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่ค่อยคิดรุมเท่าไรนัก จึงทำให้บ่อยครั้งที่ Axe จะถูกเมินจากฝ่ายตรงข้าม เว้นแต่ฝ่ายตรงข้ามจะมี Hero Int หรือ Range
โหด ๆ คอยประกบเราอยู่ โดยรวม Axe ถือว่าเป็นตัวเปิดเกมที่สำคัญทีเดียว ถ้ามีคนนำที่ดีรูปเกมของทีมก็จะดีไปด้วย แต่ถ้าผู้นำพลาดบ่อยก็มีผลเสียกับทีมมากเช่นกัน ข้อนี้ควรระวังอย่างมากในการเลือกเล่น Axe

แนวทางการเล่น

  • Stout Shield
  • Vanguard
  • Heart of Terrasque
  • Assault Cuirass
  • Kelen’s Dagger of Escape
การพก Stout Shield ในช่วงแรกจะช่วยให้ทำการ Tank Creep ได้ดียิ่งขึ้น การอัพสกิลก็จะเป็นการสลับกันอัพระหว่าง Counter Helic กับ Berserker’s Call ถ้าเจอฝ่ายตรงข้ามที่เป็น Hero int หรือ Range ก็เน้นอัพ Battle Hunger ไว้สูง ๆ หน่อยจะช่วยทำการกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดี ไอเทมที่แนะนำคือพวกเสริมแกร่งหรือค่า HP สูง ๆ เข้าไว้ ยกตัวอย่างเช่น Vanguard Heart of Terrasque หรือ Assault Cuirass แต่อีกแบบที่นิยมไม่แพ้กันก็คือการผสมไอเทมดาเมจเพิ่มขึ้นมา เช่น Battle Fury หรือ Radiance เป็นต้น ไอเทมอีกชิ้นที่เป็นของสำคัญไม่แพ้ไอเทมชิ้นอื่น ๆ ก็คือ Kelen’s Dagger of Escape เพราะสามารถใช้ในการเปิดงานได้อย่างดีเชียว


ทริคเก็บเลเวลและเงินให้ไวต้นเกม

แอบลอบตัด Creep ฝ่ายตรงข้ามกลางทาง และทำการลากเข้าฟาร์มไปแอบตีคนเดียว จะช่วยให้ได้เลเวลและเงินไวมากพก Healing Salve มาเยอะๆ จะช่วยให้เราทำงานนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

Berserker’s Callสกิลเทพใช้ให้แม่น

สกิลนี้จะเป็นการดึงคู่ต่อสู้มารุมที่ตัวเราคนเดียว ฉะนั้นจะมีผลมากเวลา All ปะทะ พยายามกดใส่กลางวงฝ่ายตรงข้ามให้ติดหลายๆ ตัวเข้าไว้ จะช่วยให้ทีมเล่นง่ายขึ้น


ข้อมูลแนวทางการอัพสกิล
เลเวลสกิล
1Counter Helic
2Berserker’s Call
3Counter Helic
4Berserker’s Call
5Counter Helic
6Culling Blade
7Counter Helic
8Berserker’s Call
9Berserker’s Call
10Stats
11Culling Blade
12Stats
13Stats
14Berserker’s Call
15Berserker’s Call
16Culling Blade
17Stats
18Stats
19Culling Blade
20Stats
21Stats
22Battle Hunger
23Battle Hunger
24Battle Hunger
25Battle Hunger


เครดิต http://gamerdb.online-station.net