Tide Hunter ออกของ

Tide Hunter ออกของ




Leviathan

Tide Hunter (6.70)




ความเป็นมา
ยักษ์ใหญ่แห่งพื้นมหาสมุทร ผู้ที่โดนผนึกไว้หลังจากยุคสงครามดึกดำบรรพ์ระหว่าง พระเจ้ารุ่นเดอะและไททัน ซึ่งตอนนี้เขาได้ถูกปลดปล่อยออกมาอีกครั้งโดยอำนาจของ Lich King ผู้ชั่วร้าย เพื่อที่จะนำพลังของเขามาใช้สู้กับทางกองทัพ The Sentinel ด้วยร่างกายอันใหญ่โต และพละกำลังมหาศาล จึงเป็นสัตรูที่แข็งแกร่งยากที่จะรับมือ อาวุธคู่กายของเขาคือ สมอเรือขนาดใหญ่แต่เขาสามารถใช้กวัดแกว่งได้อย่างคล่องแคล่วทำให้สามารถจัดการศัตรูที่อยู่รอบๆตัวได้อย่างง่ายดาย เขาสามรถจะใช้คลื่นน้ำจัดการซัดใส่เป้าหมาย เกราะที่หนาทำให้เจ้ายักษ์ทนทานต่อการโจทตีและอัลติเมทที่สามารถจะจัดการศัตรูเป็นวงกว้างทำให้มันจัดการศัตรูให้ได้ทั้งหมดในคราวเดียว


การออก Item ในเกมที่เสียเปรียบ

Vanguard ถือว่าช่วยเพิ่มความอึดให้เราได้พอสมควรแล้วจากนั้นให้อัด Bracer ให้เต็มช่อง เท่านี้ก็เพิ่มความฟิตให้เราได้มากขึ้นพอจะช่วงประวิงเวลาให้ออกของชิ้นใหญ่ตามมาทีหลังได้ครับ

ไอเทมที่ควรออก



ข้อมูลแนวทางการอัพสกิล
เลเวลสกิล
1Gush
2Anchor Smash
3Gush
4Anchor Smash
5Gush
6Ravage
7Gush
8Anchor Smash
9Anchor Smash
10Kraken Shell
11Ravage
12Kraken Shell
13Kraken Shell
14Kraken Shell
15Stats
16Ravage
17Stats
18Stats
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats




Tide Hunter จ้าวยักษ์ใหญ่แห่งพื้นมหาสมุทร

สุดยอด Tanker

หากถามว่าฮีโร่ที่เหมาะกับการเป็น Tanker และเข้าทำได้ดีและมีสกิล Disable เจ๋งๆแล้วละก็ Tide Hunter คงจะเป็นฮีโร่สาย STR ตัวแรกๆที่ผมนึกถึงเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นสกิล Gush ที่สามารถจะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงไม่เพียงแค่นั้นยังทำการลดเกราะคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย และสกิล Debuff ติดตัวสุดเจ๋งอย่าง Kraken Shell ที่ช่วยให้คุณสามารถหลุดพ้นจาก Disable ก่อกวนทั้งหลายได้รวดเร็ว หรือแม้จะเป็นสกิล Anchor Smash ที่ช่วยให้คุณฟาร์ม creep ที่ทำดาเมจใส่คู่ต่อสู้ได้อย่างรุนแรง และสุดท้ายกับไม้ตายทีเด็ดที่สามารถจะหยุดศัตรูได้เป็นบริเวณกว้างซึ่งเป็นหัวใจหลักของ Tanker ตัวเปิดประเด็นเลยทีเดียว

แนวทางการอัพสกิล

Lv.1 Gush
Lv.2 Anchor Smash
Lv.3 Gush
Lv.4 Anchor Smash
Lv.5 Gush
Lv.6 Ravage
Lv.7 Gush
Lv.8 Anchor Smash
Lv.9 Anchor Smash
Lv.10 Kraken Shell
Lv.11 Ravage
Lv.12 Kraken Shell
Lv.13 Kraken Shell
Lv.14 Kraken Shell
Lv.15 Stats
Lv.16 Ravage
Lv.17~Lv.25 Stats

แนวทางการออกไอเทมช่วงเริ่มเกม

  • Ironwood Branch
  • Ironwood Branch
  • Circlet of Nobility
  • Circlet of Nobility
  • Ancient Tango of Essifation
  • Ancient Tango of Essifation
Circlet of Nobility 2
Ancient Tango of Essifation
Ironwood Branch 2

เนื่องจาก Tide Hunter เป็นฮีโร่ที่มีมานาในช่วยต้นเกมน้อยจึงจำเป็นต้องออกไอเทมเพื่อเอาค่า Stats สักเล็กน้อย Circlet of Nobility จึงมีความสำคัญโดยค่า STR มีไว้เพิ่มพลังโจมตีสำหรับการ last Shot และ Denied creep และค่า INT ที่เอาไว้ใช้สกิล Gush เพื่อกดดันได้อย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วงต้นเกมให้คุณออกเลนบนไม่ก็ล่าง และให้ไปกับ Range ฮีโร่จะดีที่สุดเพื่อไม่ให้โดนกดและสามารถจะเกาะติดเลนให้ได้เลเวล 6 และเก็บเงินให้ได้ Dagger of Escape ให้เร็วที่สุดเพื่อความได้เปรียบเวลาเข้าปะทะ

การเข้าปะทะช่วงต้นเกม

  • Kelen’s Dagger of Escape
  • Vanguard
  • Bracer
  • Bracer
  • Boots of Speed
  • Scroll of Town Portal
เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงเลเวล 6-11 ให้คุณคอยหาจังหวะวาร์ปลงป้อมไปช่วยเพื่อน หรือ คอยหาจังหวะดักฆ่าตัดกำลังตู่ต่อสู้ เป็นระยะๆโดยให้มุ่งเป้าหมายไปที่ฮีโร่ตัวฟาร์มคอยทำดาเมจ ตัดกำลังไม่ให้เขาเก็บเงินและออกของได้โดยสะดวก คอยตามกดดันเรื่อยๆไม่ให้คู่ต่อสู้ได้หายใจเพื่อไม่ให้ฮีโร่ตัวทำดาเมจหลักได้เกิด
สำหรับไอเทมที่แนะนำในช่วงนี้ได้แก่
Dagger of Escape ใช้สำหรับสร้างความได้เปรียบ โดยการบลิ้งเข้าไปกลางวงและเปิดด้วยสกิล Ravage เพื่อหยุดและทำลายจังหวะของศัตรู
Vanguard เพิ่ม Max HP, เพิ่มอัตราการฟื้นฟูเลือด และBlock การโจมตีเพิ่มความอึดได้อีกเล้กน้อย ทั้งนี้ยังสามารถที่จะเข้าป่าเพื่อฟาร์มโดยที่ไม่ได้รับเสียหายมากจนเกินไป
Bracer เพิ่ม HP , พลังโจมตีและมานา
Boot of Speed เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ในการไล่ล่า
Scroll of Portal ใช้สำหรับวาร์ปลงป้อมเพื่อช่วยเพื่อนหรือตามไปฆ่าได้อย่างรวดเร็ว

เข้าสู่ช่วงกลางเกม เลเวล 11-18

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเกมบทบาทและหน้าที่สำคัญของคุณคือต้องเป็น Tanker และคนคอยเปิดประเด็นให้เพื่อนสิ่งสำคัญคือ จังหวะและสกิล Ravage คุณต้องกะจังหวะที่ศัตรูรวมกลุ่มกัน ไม่จำเป็นต้องอยู่ครบ 5 ตัว ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปก็ให้เข้าไปเปิดทำเกมได้เลยจำไว้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณใช้สกิล Ravage ต้องให้คุ้มที่สุดนั้นคือต้องมีศพ หลังจากที่ใช้สกิล Ravage แล้วให้ใช้สกิล Gush อัดเข้าไปที่เป้าหมายหลักทันที เพื่อลดเกราะป้องกันและชี้เป้าให้เพื่อน เพราะเป้าหมายจะสโลว์อยู่ช่วงขณะหนึ่ง

ไอเทมช่วงกลางเกมที่อยากแนะนำ

  • Radiance
  • Phase Boots

Heart of Tarrasqueช่วงนี้คุณจำเป็นจะต้องเข้าไปเปิดให้เพื่อนดังนั้นควรจะอึดสักหน่อยไอเทมชิ้นนี้มีค่อนข้างจำเป็นเพราะทำให้ได้ Max HP อัตราฟื้นฟู HP และ ดาเมจจึงเป็นไอเทมที่คุ้มมาก

Phase Boot เพิ่มเกราะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่เป็นไอเทมที่มีประโยชน์มาก

ช่วงท้ายเกมเลเวล 18-25 ถ้ามี gold เยอะเหลือใช้ไอเทมเหล่านี้คือคำตอบ

  • Assault Cuirass
  • Shiva’s Guard
  • Radiance
Assault Cuirass สุดยอดเกราะป้องกัน ไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมราคาแพงที่คุ้มค่า เพราะจะทำให้ทั้งคุณเองและเพื่อนในทีม อึดแบบมหาอุตย์เลยทีเดียว ทั้งนี้ยังเพิ่มความเร็วโจมตีให้กับคุณ เพื่อเพิ่มโอกาสการโจมตีด้วยสกิล Anchor Smash
Shiva Guard เพิ่มเกราะ, เพิ่มมานาและยังสามารถ ตัดจังหวะเพื่อให้ศัตรูช้าลงเหมาะสำหรับหนีหรือไล่ตามได้ดีมาก
Radiance เพิ่มพลังโจมตีและเผาผลาญ Hp ของศัตรุได้ดีทั้งนี้ยังสามารถจะดัน creep ได้ไวขึ้นอีกด้วย

สำหรับ Tide Hunter เป็นฮีโร่ STR ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมเล่นกันมากด้วยความครบเครื่องของมันและสกิลอัลติเมทที่สตั้นเป็น AoE ดังนั้นถ้าหากคุณจะมองหา Tanker ตัวเปิดสกิลดีๆแล้วละกันอย่ามองข้าม Tide Hunter นะครับ



เครดิต : http://gamerdb.online-station.net