Rexxar ออกของ

Rexxar ออกของ






ข้อมูลไอเท็มควรใช้

ไอเทมแนะนำ

การออกไอเทมเช่นนี้จะช่วยให้เราสามารถเปิดเกมได้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวทำดาเมจที่ดีในระดับนึง ยิ่งค่า Aspd ของ Rexxar เองสูงอยู่ด้วยแล้ว การออก Cranium Basher มาก็จะช่วยให้สามารถไล่ฆ่าเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งตัว Rexxar เองก็เป็นฮีโร่ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งอะไรมาก แต่จะอาศัยผลจากสกิลและการควบคุมซัมมอนทั้ง 2 มากกว่า

Luxury Item

อาจจะมองว่า Necronomicon และ Force Staff นั้นไร้ประโยชน์ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถที่จะใช้ Force Staff ในการเข้าประชิดตัวเป้าหมายหลังจากใช้ Primal Roar ไปแล้วได้อย่างง่ายดาย อีกทั้ง 2 Summon จาก Necronomicon และ 2 Summon จาก Call of the Wind นั้นก็จะช่วยเสริมความสามารถในการปะทะให้สูงขึ้นด้วย รวมไปถึงค่า Aspd ที่สูงของ Rexxar ดังนั้นการออก Cranium Basher มาจึงช่วยให้เราสามารถ Stun เป้าหมายได้ง่ายมากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่ง Primal Roar และยังสามารถใช้คอมโบกับ Force Staff ได้ในหลายๆ โอกาสอีกด้วย และปิดท้ายด้วย Assault Cuirass ที่จะเสริมความสามารถในการโจมตีให้เราและเพื่อนๆ ในทีม

Armlet of Mordiggian

เสริมค่าดาเมจและ Aspd อย่างสูง

Mask of Madness

เพิ่มค่า Aspd ใช้ได้ดีเมื่อเราได้ Cranium Basher มาแล้ว

Heart of Terrasque

เสริมความอึดและค่าพลังโจมตีอย่างสูง



ข้อมูลข้อควรรู้

สุดยอดสกิลในใต้หล้า Primal Roar

ด้วยความพิเศษของ Primal Roar ที่สามารถโจมตีทะลุเกราะตระกูล Immue ได้ จึงทำให้ Rexxar นั้นถือว่าเป็นฮีโร่ตัวเดียวที่มีความสามารถในการ Stun เป้าหมายที่ Immue Magic หรือเป้าหมายที่มี BKB ได้ ดังนั้นหากเราสังเกตุเห็นว่าอีกฝ่ายมีฮีโร่ที่มีความสามารถดังกล่าว เราก็จงพยายามที่จะจัดการ Stun ให้โดนเป้าหมายตัวนั้นๆ เข้าไว้ ยิ่งพวกฮีโร่ที่มีสกิล Channeling แสบๆ นั้นยิ่งต้องคอยระวังให้ดี เพราะถ้าหากเราเอาสกิล Primal Roar ไปใช้สตั้นใส่ฮีโร่ตัวอื่นแล้วละก็ ฮีโร่สาย Chammeling ก็จะสามารถเข้ามาร่ายเวทกลางวงถล่มเราได้อย่างง่ายดาย และการใช้ Summon จาก Call of the Wind ก็ถือเป็นตัวแปรสำคัญ เพราะไม่ว่าจะเป็นนกที่คอยช่วยเปิดแผนที่ หรือหมูที่คอยยิ่ง Slow ก็ถือได้ว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินแพ้ชนะด้วยกันทั้งสิ้น

Summon สุดแจ่ม

Summon ทั้ง 2 ตัวของเราหากใช้ได้อย่างคล่องแคล่วแล้วละก็จะช่วยให้เกมเราได้เปรียบขึ้นมาก ทั้งใช้เปิดแผนที่และใช้ Slow เป้าหมาย อีกทั้งยังใช้ส่องดู Ward หรือกันตุ๋ยก็ยังได้


Rexxar เจ้าป่ามาแล้ว

อีกหนึ่งฮีโร่ที่โดดเด่นมากๆ ทั้งด้านซัพพอร์ทและไล่ฆ่า อีกทั้งยังเป็นตัวเปิดแผนที่ชั้นดี และด้วยสกิล Ultimate อย่าง Primal Roar ที่สามารถทะลุ Magic Immue ได้ จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้ เป็นที่น่าสนใจและเป็นฮีโร่ชั้นยอดในการเลือกเข้ามาร่วมทีมเลยล่ะครับ

ไม่ว่าจะเป็นสกิลช่วยฟาร์มและทำดาเมจชั้นดีอย่าง Wild Axe ที่ใช้งานได้ง่ายมีดาเมจที่สูงอีกทั้งยังใช้เป็นสกิลทำลายป่าเพื่อใช้ในจังหวะไล่ล่าเป้าหมายได้อย่างสบาย หรือจะเป็นสกิลเรียกซัมมอนชั้นยอดอย่าง Call if the Wind ที่เรียกซัมมอนนกและหมูป่ามาคอยช่วย Slow และยังเปิดแผนที่คอยเช็ครูนหรือเช็คฮีโร่ฝั่งตรงข้ามก็ยังได้ และสกิล หรือจะเป็นสกิล Passive ที่เพิ่มค่า Aspd ให้สูงถึง 40% แถมยังเป็นออร่าที่มีระยะกว้างถึง 1000 AOE และสกิล Ultimate Primal Roar ที่สามารถสตั้นเป้าหมายได้แบบ AOE แถม Slow เป้าหมายให้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นสกิลสตั้นเพียงสกิลเดียวที่เจาะทะลุ Magic Immue ได้อีก งานนี้ฮีโร่สาย Channeling หรือ BKB ได้ง่อยแน่นอนครับ

แนวทางการเล่น

แนวทางการเล่นฮีโร่ตัวนี้นั้น คือการเน้นใช้ Primal Roar ในการเปิดเกมชิงจังหวะให้เพื่อนร่วมทีม ด้วยความสามารถพิเศษของ Primal Roar ที่สามารถ Stun ใส่ฮีโร่ที่ Immue Magic ได้ จึงทำให้เราสามารถที่จะจัดการหยุดการ Channeling ของฮีโร่หลายๆ ตัวที่มี BKB ได้ และด้วยความสามารถในการเรียก Summon 2 ชนิด ที่มีความสามารถในการเปิดแผนที่และการ Slow เราจึงนับเป็น Tank ตัวเปิดเกมและคอยวิ่งไล่ Slow และไล่ฆ่าเป้าหมายให้แก่ผองเพื่อนได้เป็นอย่างดี

การเล่นต้นเกม

  • Empty Bottom
ช่วงต้นเกมนั้นให้เราเน้น LS/D9 และเน้นการใช้ประโยชน์จาก Call of the Wind ในการลากครีปป่ามาชนครีปในเลน และคอยเช็ครูน จากนั้นก็กดดันฝั่งตรงข้ามด้วย Wind Axe และฟาร์มเก็บเงินไปเรื่อยๆ หากมีโอกาสสังหาร ก็จัดการเอาหมูมายิง Slow และไล่ฟันไปเลย ซึ่งช่วงแรกนี้ หากเรามีฮีโร่ Disable ในทีมคอยวิ่งสักตัวละก็ กาจจะจัดการอีกฝ่ายซะก่อนก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยครับ

การเล่นกลางเกม

  • Phase Boots
  • Bracer
  • Bracer
  • Cranium Basher
พอถึงช่วงกลางเกมนั้น เราจะเป็นตัวทำลายจังหวะบุกของฝั่งตรงข้ามชั้นดี เพราะสกิล Primal Roar นั้นนอกจากจะสตั้นแล้ว ยังจะทำให้เป้าหมายกระเด็นไปนิดหน่อยอีกด้วย แถมน้องหมูของเราก็ยังคอยไล่ Slow ฝั่งตรงข้ามให้แบบสุดๆ ซึ่งในช่วงนี้ก็ให้เราเน้นบังคับซัมมอนนก คอยดูแผนที่เช็ครูนหรือคอยส่องตามป่า เผื่อมีโอกาสไล่ฆ่าก็จะสามารถทำได้ทันที และในจังหวะปะทะ หากมีฮีโร่สาย Channeling ก็ให้เราพยายามเล็งในจังหวะที่อีกฝ่ายร่ายสกิลออกมาแล้วค่อยสตั้น หากมีฮีโร่เปิดเกมตัวอื่น แต่ถ้าไม่ ก็พยายามเล็งสตั้นให้โดนเป้าหมายหลายๆ ตัวเข้าไว้ จากนั้นก็เอาหมูมาคอย Slow และวิ่งไล่ฟันไปเลยครับ

การเล่นช่วงท้ายเกม

  • Assault Cuirass
  • Battle Fury
  • Heart of Terrasque
เนื่องจากตัว Rexxar นั้นเป็นฮีโร่ที่ฟาร์มง่าย ดังนั้นการที่จะออกไอเทมดีๆ ได้ในช่วงแรกๆ จึงไม่ใช่ปัญหา ซึ่งถ้าหากช่วงต้นเกมนั้นเราไม่โดนกดจนหัวทิ่มหัวตำ พอมาถึงเลเวล 16 เราก็ควรจะมีดาเมจและค่า Hp ที่สูงพอจะวิ่งไล่ทุบชาวบ้าน และทนมือทนเท้ามากพอในจังหวะปะทะ ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะคล้ายๆ ของเดิมคือการใช้นกเปิดแผนที่ เอาหมูมา Slow และใช้ Primal Roar ให้ฝ่ายตรงข้ามเสียขบวนในจังหวะปะทะ ซึ่งถ้าหากเราสามารถเปิดเกมสตั้นได้แม่นยำแล้วละก็ ชัยชนะจะไม่หนีเราไปไหนแน่นอนครับ

ไอเทมแนะนำ

Ironwood Branch x 3 : ไอเทมสามัญชนที่ควรใช้ในตอนเริ่มแรก แถมยังสามารถนำไปใช้ทำ Magic Wand ได้อีกด้วย
Empty Bottom : เนื่องจากเรามีนกคอยช่วยเช็ครูนดังนั้นการซื้อ Empty มา ก็จะเอื้อประโยชน์ในการเก็บรูนให้เราอีกมาก อีกทั้งยังช่วยให้เราไม่ต้องกลับบ่อน้ำบ่อยอีกด้วย
Bracer : ไอเทมครอบจังวาล ถูกและดี ยังไงก็ซื้อไว้สักนิดหน่อย 1-2 อัน

ไอเทมสำหรับช่วงกลางเกมที่ขอแนะนำ
Phase Boot : ไม่มีไม่ได้ จะได้วิ่งไล่ทัน
Force Staff : อาจจะดูไร้ค่า แต่ว่าไอเทมชิ้นนี้จะช่วยให้เราสามารถประชิดตัวอีกฝ่ายได้ง่ายดายมากขึ้นหลังจากที่ใช้ Primal Roar ไปแล้ว แถมยังช่วยให้ฝั่งตรงข้ามเสียขบวนได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
Cranium Basher : ด้วยค่า Aspd ที่สูงจากสกิลของเรา จึงทำให้เราสามารถหวังผลการฆ่าจากเจ้านี้ได้ง่ายมากขึ้น

ไอเทมสำหรับช่วงท้ายเกมที่ขอแนะนำ
Assault Cuirass : ทั้งอึด ทั้งถึก แถมเพิ่ม Aspd ให้ทีม และลดเกราะฝั่งตรงข้ามได้อีกด้วย
Necronomicon : ใช้ป่วนได้ดีในจังหวะปะทะ ยิ่งถ้าอีกฝั่งมีตัว WW เราก็ยิ่งสบาย 4 รุ่ม 1 ไม่ได้เปรียบให้มันรู้ไปสิครับ
Sange & Yasha : เพิ่ม HP เพิ่ม Aspd เพิ่ม DMG เพิ่ม Move Speed ครอบจักรวาลแบบนี้ซื้อมาใช้สักอันก็เยี่ยมเหมือนกันครับ
Heart of Terrasque : เสริมความอึดกันแบบสุดๆ